Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công bố quyết định thanh tra toàn diện Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

Sau những lùm xùm liên quan đến sai phạm trong việc cho thuê đất tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra đột xuất.

Ngày 6/5/2019, tại trụ sở Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm đã chủ trì công bố quyết định của Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

​Theo Quyết định số 288/QĐ-TTCP ngày 23/4/2019 của Tổng Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia; thời kỳ thanh tra từ năm 2009 đến năm 2018; thời gian thanh tra 50 ngày làm việc thực tế.

Công bố quyết định thanh tra toàn diện Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình - Hình 1

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm phát biểu gia nhiệm vụ cho Đoàn thanh tra

Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên do ông Ngô Đình Long, Thanh tra viên chính, Vụ III, Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn. Cũng tại Quyết định số 304 /QĐ-TTCP ngày 6/5/2019, Tổ giám sát Đoàn thanh tra theo Quyết định số 288/QĐ-TTCP có hai thành viên do ông Hoàng Đức Quỳnh, Trưởng phòng Nghiệp vụ 3, Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra làm Tổ trưởng.

Phát biểu tại buổi công bố, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm khẳng định, đây là cuộc thanh tra đột xuất, toàn diện do Chính phủ chỉ đạo nhằm làm rõ những mặt được và chưa được trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ yêu cầu Đoàn thanh tra phải thực hiện nghiêm túc quy chế của đoàn thanh tra cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra, thực hiện đảm bảo theo nội dung, kế hoạch thanh tra đã được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt; chủ động phối hợp tốt với các đơn vị có liên quan trong quá trình thanh tra.

Công bố quyết định thanh tra toàn diện Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình - Hình 2

Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất đai và tài sản từng bị kết luận có vi phạm tại Khu LHTT quốc gia Mỹ Đình trong vòng 50 ngày

Trước đó, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình thời gian qua được các cơ quan báo chí phản ánh đã cho thuê đất tràn lan, buông lỏng quản lý để các đơn vị kinh doanh mở quán cà phê, kinh doanh nhà hàng, gara ô tô… gây mất mỹ quan, trật tự đô thị. Mới đây, Kiểm toán Nhà nước cũng đã chỉ ra nhiều sai phạm.

Theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước ngày 27/1/2019, đối với các hợp đồng cho thuê mặt bằng ngắn hạn, việc khai thác sử dụng quỹ đất chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép bằng văn bản. Các hợp đồng cho thuê ngắn hạn chưa thực hiện đấu giá và công khai mức giá cho thuê tài sản.

Công bố quyết định thanh tra toàn diện Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình - Hình 3

Khu nhà xưởng nằm đối diện Sân vận động Mỹ Đình

Kiểm toán Nhà nước cũng phát hiện một số hợp đồng cho thuê mặt bằng ngắn hạn (3 tháng, 6 tháng, 1 năm) nhưng bản chất là hợp đồng dài hạn do Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình thực hiện ký nhiều hợp đồng tại các thời điểm khác nhau với cùng 1 công ty, tại 1 địa điểm hoặc ký từ 2, 4 phụ lục hợp đồng trong một năm và lặp đi lặp lại nhiều năm.

Việc này dẫn đến một số doanh nghiệp cho thuê đất đã đầu tư trụ sở, văn phòng, xây nhà xưởng, kho bãi kiên cố, không đúng như điều khoản trong hợp đồng quy định bên B (bên thuê) là chỉ được triển khai, tạo lập, lắp đặt, sửa chữa các hạng mục trên mặt bằng thuê là công trình, vật kiến trúc tạm thời, đơn sơ, sử dụng vật liệu nhẹ, không kiên cố và thời gian di dời khi bên A (bên cho thuê) yêu cầu chấm dứt hợp đồng.

Công bố quyết định thanh tra toàn diện Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình - Hình 4

Hàng loạt nhà xưởng, hàng quán, gara ô tô, trạm trộn bê tông tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch chỉ đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình thực hiện kiểm điểm, rút kinh nghiệm với các tập thể, cá nhân có liên quan đối với các vấn đề trên. Được biết, sau khi có ý kiến về việc chậm trễ thực hiện kiểm điểm theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình vừa qua đã thực hiện việc kiểm điểm với nội dung đề xuất chỉ xin “rút kinh nghiệm” đối một loạt tập thể, cá nhân.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.