Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công chiếu miễn phí các bộ phim mới tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21

Trong thời gian diễn ra Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 tại Bà Rịa – Vũng Tàu, khán giả sẽ được xem miễn phí các bộ phim mới, hay của điện ảnh Việt Nam tại các rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh và giao lưu với các đạo diễn, diễn viên điện ảnh nổi tiếng trong nước.

 

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 năm 2019 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 23 - 27/11, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Theo đó, trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 năm 2019 sẽ gồm: Lễ khai mạc và bế mạc; Hội thảo về Bối cảnh quay phim tại Việt Nam và Nâng cao chất lượng điện ảnh Việt Nam trong hội nhập quốc tế; Tuần phim chào mừng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 tại Hà Nội và TP. HCM.

Trong thời gian diễn ra liên hoan, khán giả Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ được xem miễn phí các bộ phim mới, hay của điện ảnh Việt Nam tại các rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh và giao lưu với các đạo diễn, diễn viên điện ảnh nổi tiếng trong nước.

Tại lễ bế mạc (tối 27/11), BTC sẽ trao các giải thưởng: Bông sen vàng, bông sen bạc cho các bộ phim xuất sắc; giải thưởng dành cho cá nhân như: Đạo diễn xuất sắc, tác giả kịch bản xuất sắc, nữ diễn viên chính xuất sắc, nam diễn viên chính xuất sắc…

Dự kiến Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 sẽ quy tụ khoảng 1.600 khách mời là giới điện ảnh, nhà văn hóa, khán giả.

Công chiếu miễn phí các bộ phim mới tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 - Hình 1

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 được tổ chức tại Đà Nẵng

Năm 2017, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 được tổ chức tại Đà Nẵng. Từ hàng trăm bộ phim đăng ký dự thi Hội đồng và BTC đã tuyển chọn được 77 phim vào hạng mục dự thi của giải Bông sen, gồm: 16 phim truyện, 26 phim tài liệu, 17 phim khoa học, 18 phim hoạt hình; 1 phim truyện dự Giải phim ASEAN, 12 phim truyện và 10 phim tài liệu vào Chương trình Toàn cảnh.

BTC đã trao giải bông sen vàng cho các tác phẩm "Sống và kể lại" (phim tài liệu); Một giải pháp chống xói lở (phim khoa học); Cậu bé ma-nơ-canh (phim hoạt hình). Đặc biệt, giải Bông sen vàng thể loại phim truyện điện ảnh đã được trao cho bộ phim "Em chưa 18" (đạo diễn Lê Thanh Sơn).

Giải bông sen bạc đã lần lượt được trao cho các phim "Việt Nam thời bao cấp" và phim "Ngày về" (thể loại phim tài liệu); "Nuôi cấy tinh tử cho điều trị vô sinh nam" (phim khoa học); "Một lần đào ngũ" và "Sóc nâu đáng yêu" (phim hoạt hình); "Cô hầu gái" và phim "Cha cõng con" đạt Bông Sen bạc thể loại phim truyện điện ảnh.

Danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đã được trao cho Quý Bình, vai Huy trong phim "Bao giờ có yêu nhau" (đạo diễn Dustin Nguyễn); Trong khi đó giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Kaity Nguyễn, vai Linh Đan, phim "Em chưa 18" (đạo diễn Lê Thanh Sơn).

Ngoài ra, BTC cũng trao các giải thưởng ở các hạng mục như nam, nữ diễn viên xuất sắc nhất phim ASEAN; phim ASEAN xuất sắc nhất; âm thanh và âm nhạc phim xuất sắc; họa sĩ xuất sắc; quay phim xuất sắc; tác giả kịch bản xuất sắc; nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc; phim được yêu thích nhất (khán giả bình chọn), giải thưởng của ban giám khảo; đạo diễn xuất sắc… ở các thể loại phim tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim truyện.

Phương Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.