Theo Ban Tổ chức, lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức ngày 4/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Thông tin tại buổi họp báo giới thiệu Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần thứ 9, năm 2024, do Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội (chiều 28/10), ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trưởng ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia cho biết, năm 2024, kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 tiếp tục thu hút sự quan tâm của hơn 1.000 doanh nghiệp, thuộc các ngành nghề khác nhau.

Hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí cụ thể. Ban Thư ký đã mời các chuyên gia chấm hồ sơ, đồng thời thuê đơn vị chuyên ngành có uy tín đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ.

Buổi họp báo giới thiệu Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần thứ 9, năm 2024. Ảnh: L.G
Buổi họp báo giới thiệu Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần thứ 9, năm 2024. Ảnh: L.G

Công ty cổ phần Mibrand (đối tác và đại diện tại Việt Nam của Brand Finance - công ty định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh) khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu. Công ty KPMG đánh giá về tài chính. Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước) xếp hạng tín dụng của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Ban Thư ký đã gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành (gồm Tổng Cục thuế, Tổng Cục Hải Quan, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, UBND các tỉnh, thành phố) về việc chấp hành pháp luật.

“So với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp”, ông Vũ Bá Phú nói.

Tại kỳ xét chọn lần thứ 9, năm 2024, có nhiều thương hiệu lớn, uy tín trong nước và quốc tế lần đầu tham gia, phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Việt và cho thấy nhận thức ngày càng cao của doanh nghiệp về tầm quan trọng của thương hiệu.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam thông qua các sản phẩm thương hiệu mạnh trong nền kinh tế. Ngày 08/10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg về Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Năm 2024, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 và sẽ tổ chức Lễ Công bố dự kiến vào quý IV năm 2024.

Tuấn Ngọc(t/h)