# Thương hiệu quốc gia
Thư chúc mừng cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam nhân ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4
Nhân dịp kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, thay mặt Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia trong giai đoạn mới
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai thực hiện.
Sản phẩm thương hiệu Việt: Vững chắc sân nhà, vươn ra thế giới
Làn sóng đầu tư trong những năm vừa qua đã giúp bức tranh kinh tế của đất nước diễn ra sôi động. Trong cuộc cạnh tranh để tạo dựng chỗ đứng trên thị trường, đã có nhiều doanh nghiệp phải dừng cuộc chơi nhưng cũng không ít doanh nghiệp lớn mạnh, khẳng định được thương hiệu của mình.
Eurowindow lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia
Tối ngày 20/12, tại Hà Nội, lễ vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2018 đã được tổ chức long trọng với sự tham dự của đại diện 97 doanh nghiệp tiêu biểu, có sản phẩm đạt chuẩn quốc gia. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Eurowindow tự hào đạt được danh hiệu cao quý này.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt DN có sản phẩm đạt ‘Thương hiệu quốc gia’ năm 2018
Chiều 20/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt đoàn đại biểu gồm 97 doanh nghiệp (DN) có sản phẩm đạt “Thương hiệu quốc gia” (THQG) năm 2018. Cuộc gặp diễn ra trước thềm lễ công bố các sản phẩm THQG 2018 được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối cùng ngày.
Phân bón Phú Mỹ lần 4 liên tiếp được công nhận là Thương hiệu quốc gia
Với việc được công nhận là Thương hiệu quốc gia năm nay, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, HOST: DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định vị thế của mình là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp.
Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 7
Tối 25/11, tại Nhà Hát lớn Hà Nội, Bộ Công Thương đã long trọng tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tham dự và phát biểu tại buổi lễ.
Vissan đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020
Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan) vinh dự đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020.
Thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng
Tham dự và phát biểu tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các DN cần khai thác tốt tiềm năng, tận dụng lợi thế để thúc đẩy XK thông qua giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu DN với thương hiệu quốc gia.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới
Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2021 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới” được Bộ Công Thương tổ chức trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới như CPTPP, EVFTA đi vào hiệu lực.
Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt
Tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp cùng với MVV Group và các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức Hội thảo Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 với chủ đề: “Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt”.
Đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022
Năm 2022, Bộ Công Thương phối hợp cùng các Bộ, Ngành tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 08 và Lễ Công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (dự kiến vào quý IV năm 2022).
Tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam và Diễn đàn thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
Để chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2022, Bộ Công Thương phối hợp với các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022 từ ngày 17 đến ngày 24 tháng 04 năm 2022 trên phạm vi cả nước.
Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với nhiều chủ đề doanh nghiệp quan tâm
Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với các chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm: Thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm; Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng thương hiệu quốc gia thành công; Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập; Những giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức, tiếp tục xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu…
Đưa thương hiệu Việt bay xa
Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đi được chặng đường gần 20 năm trên hành trình mang giá trị - sự bảo chứng về uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam tự tin vươn xa. Ngày 20/04 hàng năm đã được chọn là “Ngày Thương hiệu Việt Nam” theo Công văn số 2343/VPCP-KTTH ngày 11 tháng 4 năm 2008.
Tôn vinh và khẳng định giá trị thương hiệu Việt
Sáng 20/04, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam - VATAP đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/04 với chủ đề: Tôn vinh và khẳng định giá trị thương hiệu Việt.
Thương hiệu quốc gia là uy tín và niềm tự hào dân tộc
Ý nghĩa sâu sắc của thương hiệu quốc gia là kinh tế, uy tín, niềm tự hào dân tộc. Trong đó có thương hiệu cá nhân, thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia. Nhân ngày Thương hiệu Việt Nam 20/04, chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang đã có những chia sẻ xung quanh vấn đề này.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa
Ngày 20/04/2022 tại Hà Nội, Cục Xúc Tiến thương mại - Bộ Công Thương và Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và các đối tác trong nước và quốc tế đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa”.
Khẳng định vị thế, nâng tầm thương hiệu Việt
Đứng trước nhiều khó khăn, thách thức khó lường, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng nỗ lực tiên phong, đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực hoạt động của mình; không thụ động đợi sóng gió đi qua, không vì khó khăn mà dừng lại, vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và duy trì xuất khẩu.
Sản phẩm, doanh nghiệp thăng hạng nhờ thương hiệu
Trong 03 năm trở lại đây, giá trị, thứ hạng thương hiệu quốc gia của Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Theo báo cáo từ Brand Finance, năm 2021, thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỉ USD, duy trì thứ hạng 33 thế giới.