Thương hiệu quốc gia (THQG - Vietnam Value) là chương trình được Thủ tướng chính phủ giao cho Bộ Công thương (Cục XTTM là Cơ quan thường trực) phối hợp với các Bộ/Ngành triển khai thực hiện từ năm 2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh THQG thông qua thương hiệu sản phẩm; hướng tới mục đích chính là xây dựng hình ảnh về một quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú, với chất lượng cao; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối, người tiêu dùng trong và ngoài nước về sản phẩm mang thương hiệu Việt…

Tại buổi lễ công bố các doanh nghiệp (DN) đạt THQG 2018, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Trần Tuấn Anh cho biết, trải qua 15 năm, chương trình THQG đã tạo ra sức lan tỏa lớn, góp phần thay đổi quan trọng trong thay đổi nhận thức của cộng đồng DN tới người tiêu dùng (NTD) trong nước và thị trường nước ngoài.

“Với một nền kinh tế có độ mở ngày càng cao, năng lực sản xuất tham gia thị trường quốc tế ngày càng vững mạnh, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu 15-16%/năm…giá trị thương hiệu chính là lợi thế tạo ra chỗ đứng cho doanh nghiệp tại thị trường nước ngoài.

Đã đến lúc giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam phải khẳng định được sự bền vững tại thị trường nước ngoài thông qua nền tảng của giá cả cạnh tranh, sự ổn định của mẫu mã sản phẩm, chất lượng, đáp ứng được điều kiện, các hàng rào kỹ thuật ở các thị trường quốc tế” – Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Eurowindow lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia - Hình 1

Lễ công bố Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018

Theo BTC chương trình THQG, năm 2018, 1.500 DN trực tiếp đăng ký hoặc được các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng… giới thiệu tham gia chương trình đã được đánh giá dựa trên những tiêu chí về: quy trình sản xuất và quản trị kinh doanh hiện đại, ứng dụng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sản phẩm được thiết kế và công năng sử dụng có tính ưu việt và sáng tạo; có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, có bộ máy chuyên trách quản trị thương hiệu; chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu, được NTD lựa chọn…

Qua sàng lọc, đánh giá, BTC đã lựa chọn ra 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG (tăng 9 DN so với năm 2016).

Đáng lưu ý, góp mặt trong số các DN đó, Công ty CP Eurowindow - Nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam được biết đến đã 4 lần liên tiếp được công nhận THQG, kể từ năm 2012.

Eurowindow lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia - Hình 2

Ông Vũ Trọng Trung – Phó TGĐ Kinh doanh và Kỹ thuật Eurowindow vinh dự lên nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia

Với vị thế “người tiên phong” mang sản phẩm cửa hiện đại uPVC tiêu chuẩn Châu Âu về thị trường Việt Nam, đến nay, Eurowindow đã phát triển và ghi dấu thương hiệu với nhiều dòng sản phẩm cao cấp như: cửa nhôm và vách nhôm kính lớn, cửa gỗ, cửa nhôm gỗ, cửa gỗ chống cháy, cửa cuốn, cửa tự động, cửa thủy lực, các sản phẩm kính, nội thất gỗ… Cung ứng ra thị trường những sản phẩm đạt chất lượng cao với tiến độ triển khai luôn được đảm bảo, Eurowindow có mạng lưới chi nhánh, showroom rộng khắp cả nước.

Đến nay, sản phẩm của Eurowindow không chỉ hiện diện ở hàng trăm nghìn công trình trên khắp đất nước Việt Nam, trong đó có nhiều dự án trọng điểm cấp quốc gia như: Tòa nhà Quốc Hội, trụ sở Bộ Công an, Bộ Ngoại giao...các cảng hàng không quốc tế, trường học, bệnh viện, khu đô thị cao cấp…mà hơn thế nữa, những cánh cửa mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam còn “căng sức bật” vươn tầm khu vực và quốc tế.

Phát huy giá trị thương hiệu và từng bước hiện thực hóa tầm nhìn của DN, Eurowindow đã và đang tập trung đẩy mạnh phát triển, mở rộng thị phần, vươn xa ra thị trường vật liệu xây dựng quốc tế thông qua việc tham gia hiệu quả các triển lãm, hội chợ…trở thành nhà cung cấp uy tín các sản phẩm về cửa cho đổi tác tại nhiều nước khác nhau trên thế giới.

Tới nay, Eurowindow đã đăng ký thành công nhãn hiệu hàng hóa tại nhiều quốc gia. Việc Eurowindow chính thức khai trương văn phòng đại diện và showroom tại Myanmar là bước tiến quan trọng, đã gặt hái được những thành công đáng ghi nhận. Hiện Eurowindow đã “bắt tay” với một số chủ đầu tư lớn, tư vấn thiết kế uy tín tại đất nước Chùa Vàng để triển khai thi công lắp đặt sản phẩm cho các dự án khách sạn, nhà máy…Bên cạnh đó, sản phẩm của Eurowindow cũng đã được xuất khẩu sang các nước như: Autralia, Thái Lan, Nhật Bản…

Luôn quan tâm đến công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, cùng với những thành tích trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, Eurowindow đã được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì, 4 lần liên tiếp được công nhận THQG, 10 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 10 sản phẩm vật liệu xây dựng tiêu biểu, Top 10 Thương hiệu tiêu biểu hội nhập Châu Á – Thái Bình Dương, Top 10 Công ty VLXD uy tín, Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam … cùng nhiều giải thưởng cao quý khác của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước.

Đặc biệt, mới đây nhất, Eurowindow đã rất vinh dự, tự hào khi là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong lĩnh vực Kinh doanh và sản xuất vật VLXD ở Việt Nam được Quỹ Thương hiệu Châu Á - Thái Bình Dương (APBF) trao tặng giải thưởng “Thương hiệu Xuất sắc Thế giới - The BrandLaureate Special Edition World”.

PV