Tại cuộc gặp mặt, các DN đều khẳng định quyết tâm giữ gìn thương hiệu, đưa các sản phẩm “Made in Việt Nam” vươn xa và mong muốn có sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. 

Bày tỏ vui mừng gặp gỡ các DN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ: “Chúng ta khẳng định rằng sức khỏe của DN chính là sức mạnh của nền kinh tế. Và thương hiệu chính là nhiệt kế, là thước đo quan trọng hàng đầu cho sức khỏe của DN”. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt DN có sản phẩm đạt ‘Thương hiệu quốc gia’ năm 2018 - Hình 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt doanh nghiệp có sản phẩm đạt “Thương hiệu quốc gia” năm 2018

Theo Thủ tướng, chỉ có thị trường, người dân và xã hội mới có khả năng đánh giá đúng, quyết định sự sinh tồn và phát triển của một thương hiệu.

Thủ tướng cho rằng thị trường có sự sàng lọc và nên xem đó là sự khích lệ, động viên, là một ví dụ về tinh thần đồng hành cùng DN. Vì vậy, đừng để vàng thau lẫn lộn, đừng để người ta trách lúc đầu thì tốt mà sau lại kém. Phải khắc phục nhược điểm này trong một số sản phẩm của DN Việt Nam.

Thủ tướng cũng cho rằng đã là thương hiệu quốc gia tức là đại diện cho hình ảnh Việt Nam, thì những sản phẩm này phải được thị trường quốc tế công nhận. Nếu không làm được như vậy thì chúng ta khó hội nhập thành công. Làm sao có chỗ đứng trong chuỗi giá trị toàn cầu, như vậy với xứng đáng được gọi là thương hiệu quốc gia. 

“Các bạn ngồi đây là DN yêu nước và có tinh thần dân tộc thì mới dày công xây dựng thương hiệu quốc gia. Đó chính là sức mạnh để tạo nên những thương hiệu có giá trị và khả năng cạnh tranh trong nước và quốc tế”, Thủ tướng nói. 

Theo Thủ tướng, “chúng ta giữ gìn, tôn vinh thương hiệu quốc gia tức là tôn vinh đất nước”.

Hằng Vương