# Thương hiệu quốc gia
Định hướng của Chương trình Thương hiệu quốc gia thời gian tới
Căn cứ vào mục tiêu chung và các mục tiêu cụ thể mà Thủ tướng Chính phủ đã giao trong Quyết định số 1320/QĐ-TTg ngày 08/10/2020 phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam giai đoạn 2020 đến năm 2030, định hướng trong thời gian tới Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các Bộ, ngành thực hiện bốn hoạt động chính.
Có 39 chuyên gia và đơn vị chuyên môn uy tín tham gia đánh giá sản phẩm, doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Ban Tổ chức mời 39 chuyên gia và nhiều đơn vị chuyên ngành uy tín để đánh giá các tiêu chí.
172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ trưởng Công Thương đã ban hành Quyết định công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.
Bảo Việt - Thương hiệu bảo hiểm duy nhất được vinh danh Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value)
Ngày 02/11/2022, tại chương trình Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội, Bảo Việt được vinh danh với hai dòng sản phẩm bảo hiểm, thể hiện vị thế của Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.
Khóa Việt-Tiệp tự hào đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022
Ngày 02/11/2022, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 được tổ chức tại Hà Nội, Khóa Việt-Tiệp tự hào được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
SeABank lần thứ 2 được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
Ngày 02/11/2022 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia 2022” do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia tổ chức, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vinh dự được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” năm 2022 sau nhiều vòng xét chọn đánh giá khắt khe. Đây là lần thứ 2 liên tiếp SeABank được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia dành cho dịch vụ tài chính ngân hàng.
Sản phẩm gia dụng cao cấp INOCHI của Công ty cổ phần Tân Phú Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022
Tại Lễ công bố “Thương Hiệu Quốc Gia 2022” do Bộ Công Thương và Hội Đồng Thương Hiệu Quốc gia tổ chức, thương hiệu gia dụng cao cấp INOCHI - Công ty cổ phần Tân Phú Việt Nam đã được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2022.
Viettel Post - Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 05 năm liên tiếp
Dịch vụ Chuyển phát trong nước và quốc tế của Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) được vinh danh Sản phẩm Thương hiệu Quốc gia. Viettel Post tự hào trở thành doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp.
BIDV lần thứ 7 được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trực tiếp trao biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022” được tổ chức vào ngày 02/11/2022 tại TP. Hà Nội.
Agribank tự hào là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022
Agribank vinh dự là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Dịch vụ Ngân hàng Tài chính Agribank tự hào là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.
Vinamilk và Mộc Châu Milk song hành tại Thương hiệu quốc gia 2022-2024
Ngày 02/11/2022, tại buổi Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2022, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) lần thứ 7 liên tiếp đã được vinh danh là THQG, sở hữu danh hiệu lớn này trong 14 năm liền từ 2010-2024.
Tập huấn “Bảo hộ nhãn hiệu nhằm phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam” tại TP. Hồ Chí Minh
Tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Sở hữu trí tuệ đã khai giảng Lớp tập huấn “Bảo hộ nhãn hiệu nhằm phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với hơn 100 học viên tham dự.
Tập huấn “Bảo hộ nhãn hiệu nhằm phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam”
Tiếp tục chuỗi tập huấn trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ đã khai giảng Lớp tập huấn “Bảo hộ nhãn hiệu nhằm phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam” với hơn 100 học viên tham dự trực tiếp tại Hà Nội và gần 50 học viên tại các điểm cầu Hòa Bình và Đắk Lắc.
Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại
Năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) tiếp tục đẩy mạnh hoạt động XTTM mở rộng thị trường theo hướng ưu tiên triển khai các đề án, hoạt động xúc tiến xuất khẩu vào với các thị trường sớm khôi phục giai đoạn hậu Covid-19…
Xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh - Vì sự phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh đang được xem là chìa khoá đảm bảo thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế xã hội, tạo đà cho Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, đảm bảo tính bền vững. Xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh đặc biệt quan trọng, tiếp tục khẳng định việc xây dựng Thương hiệu quốc gia gắn với phát triển bền vững.
80 doanh nghiệp Việt Nam tham gia tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023
Theo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga) tại Trung tâm Triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức.
Chương trình Thương hiệu quốc gia: Chắp cánh cho thương hiệu sản phẩm Việt mang tầm vóc thế giới
Không phải ngẫu nhiên, Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Anh - lại đánh giá Việt Nam rất tích cực trong xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu.
Làm thế nào để doanh nghiệp Việt trở thành những thương hiệu mạnh?
Có lẽ, đây là kỳ vọng của hầu hết tất cả các doanh nghiệp Việt và cơ quan quản lý nhà nước. Bởi, khi hội nhập quốc tế, thì cuộc chiến thương mại với những tập đoàn toàn cầu sẽ trở nên khốc liệt hơn rất nhiều, so với sự cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước... Việc phát triển thương hiệu là điều bắt buộc, nếu muốn tồn tại và phát triển trong thời điểm này.
Nửa thế kỷ bền bỉ kiến thiết một Thương hiệu Quốc gia
Trong Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (25/7/1974 – 25/7/2024), Tổng Công ty Viglacera - CTCP tự hào rằng: Hành trình 50 năm qua đã đóng góp nhiều thành tựu cho sự phát triển của ngành Xây dựng và đất nước.
190 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai xét chọn, mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2776/QĐ-BCT công nhận 190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm, đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.