Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập huấn “Bảo hộ nhãn hiệu nhằm phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam”

Tiếp tục chuỗi tập huấn trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ đã khai giảng Lớp tập huấn “Bảo hộ nhãn hiệu nhằm phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam” với hơn 100 học viên tham dự trực tiếp tại Hà Nội và gần 50 học viên tại các điểm cầu Hòa Bình và Đắk Lắc.

Nhằm tiếp tục lan tỏa và phổ biến những thông tin, kiến thức về sở hữu trí tuệ đặc biệt vấn đề đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở trong nước và nước ngoài cho các doanh nghiệp tại khu vực phía Bắc có nhu cầu và tiềm năng tham gia Chương trình THQG Việt Nam, trong khuôn khổ đề án “Hỗ trợ nâng cao năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở trong nước và nước ngoài” thuộc Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2022,ngày 16 - 17/11/2022, Cục Sở hữu trí tuệ đã phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam tổ chức lớp tập huấn “Bảo hộ nhãn hiệu nhằm phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam” tại Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Lớp tập huấn đã thu hút hơn 100 học viên là đại diện các doanh nghiệp, đơn vị tham gia trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và gần 50 học viên tham gia trực tuyến tại các điểm cầu của Hiệp hội DNNVV tỉnh Hòa Bình và tỉnh Đắk Lắc.

Phó Cục trưởng Trần Lê Hồng phát biểu khai giảng lớp tập huấn
Phó Cục trưởng Trần Lê Hồng phát biểu khai giảng lớp tập huấn.

Tại buổi khai giảng lớp tập huấn, TS. Trần Lê Hồng, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ đã chia sẻ về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, trải qua gần 19 năm hình thành và phát triển, đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước, khẳng định sự bảo chứng về uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam, tự tin vươn mình cùng với các doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

Qua đó, ông bày tỏ sự vui mừng khi nhiều doanh nghiệp đã quan tâm tìm hiểu thông tin về Chương trình, nội dung tập huấn để đăng ký và đến tham dự lớp học đông đủ.

Chương trình tập huấn với các nội dung phong phú liên quan tới chương trình THQG Việt Nam và các yêu cầu liên quan đến nhãn hiệu nhằm đáp ứng các tiêu chí THQG Việt Nam, các vấn đề tổng quan về sở hữu trí tuệ, về cách thức đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở trong và ngoài nước, cách thức quản trị tài sản trí tuệ một cách hiệu quả, phục vụ đắc lực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp do các giảng viên, báo cáo viên nhiều kinh nghiệm đến từ Cục Xúc tiến thương mại, Cục Sở hữu trí tuệ và Trường đại học Thương mại trình bày. 

Các báo cáo viên chia sẻ thông tin về Chương trình THQG Việt Nam và các vấn đề sở hữu trí tuệ
Các báo cáo viên chia sẻ thông tin về Chương trình THQG Việt Nam và các vấn đề sở hữu trí tuệ.

Lớp tập huấn đã kết thúc tốt đẹp với sự tham gia nhiệt tình của các giảng viên, báo cáo viên và được đánh giá cao của các học viên tham dự. Đại diện các doanh nghiệp tham dự mong rằng sẽ tiếp tục được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như vậy nhằm phát triển sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.