Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập huấn “Bảo hộ nhãn hiệu nhằm phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam” tại TP. Hồ Chí Minh

Tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Sở hữu trí tuệ đã khai giảng Lớp tập huấn “Bảo hộ nhãn hiệu nhằm phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với hơn 100 học viên tham dự.

Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Trần Lê Hồng phát biểu khai giảng và chia sẻ thông tin về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Trần Lê Hồng phát biểu khai giảng và chia sẻ thông tin về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Mục tiêu nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ đặc biệt vấn đề đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở trong nước và nước ngoài cho các doanh nghiệp có nhu cầu và tiềm năng tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên, báo cáo viên đến từ Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh đã giới thiệu và chia sẻ tới hơn 100 học viên là đại diện các doanh nghiệp, đơn vị tại khu vực miền Nam những thông tin hữu ích liên quan tới chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các yêu cầu liên quan đến nhãn hiệu nhằm đáp ứng các tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam, các vấn đề tổng quan về sở hữu trí tuệ, về cách thức đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở trong và ngoài nước, cách thức quản trị tài sản trí tuệ một cách hiệu quả, phục vụ đắc lực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các học viên cũng tích cực trao đổi, thảo luận, đặt câu hỏi về các vấn đề có liên quan gắn với quá trình hoạt động thực tiễn tại doanh nghiệp mình.

Lớp tập huấn đã kết thúc tốt đẹp với sự đánh giá cao của các học viên tham dự. Đại diện một số doanh nghiệp còn chia sẻ sẽ tìm hiểu thêm thông tin về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và bày tỏ nguyện vọng sẽ đăng ký tham gia Chương trình trong kỳ xét chọn tiếp theo.

Lớp tập huấn sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội vào trung tuần tháng 11/2022 nhằm lan tỏa những thông tin hữu ích cho các đơn vị, doanh nghiệp tại khu vực miền Bắc.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam. 

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.