Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ngãi tập huấn phân biệt hàng giả hàng thật

Tại TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi vừa diễn ra Hội nghị “Phổ biến, tuyên truyền pháp luật, tập huấn nghiệp vụ và phân biệt hàng giả hàng thật”. Mục đích của Hội nghị là nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức trong các đơn vị thuộc Cục Quản lý thị trường Quảng Ngãi.

Hội nghị “Phổ biến, tuyên truyền pháp luật, tập huấn nghiệp vụ và phân biệt hàng giả hàng thật” do Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ngãi phôi hợp với Công ty TNHH Luật Phạm và Liên Danh, Công ty Honda Việt Nam tổ chức. Tham dự Hội nghị có trên 50 đại biểu là lãnh đạo các Phòng, các Đội QLTT, kiểm soát viên QLTT trực thuộc Cục QLTT Quảng Ngãi. Ông Võ Minh Tâm, quyền Cục trưởng Cục QLTT Quảng Ngãi đã đến dự. 

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.. (Ảnh: Đ-Duy)

Theo Ban Tổ chức, Hội nghị là hoạt động nằm trong Kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 của Cục QLTT Quảng Ngãi. Mục đích của Hội nghị là nhằm phổ biến, tuyên truyền pháp luật, tập huấn nghiệp vụ và phân biệt hàng giả hàng thật” là nhằm quán triệt một số nội dung chính các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành có liên quan đến hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng QLTT; các quy định mới về thanh tra chuyên ngành, khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân… Qua Hôi nghị, lãnh đạo các Phòng, các Đội QLTT, kiểm soát viên sẽ có điều kiện rèn luyện kỹ năng, biện pháp nghiệp vụ, góp phần nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ tốt cho nhiệm vụ trong thời gian đến. 

Chuyên gia của Công ty TNHH Luật Phạm&Liên Danh và Công ty Honda Việt Nam hướng dẫn cách nhận biết hàng thật, hàng giả đối với nhãn hiệu Honda.
Chuyên gia của Công ty TNHH Luật Phạm&Liên Danh và Công ty Honda Việt Nam hướng dẫn cách nhận biết hàng thật, hàng giả đối với nhãn hiệu Honda..

Theo đó, tại Hội nghị, lãnh đạo các Phòng, các Đội QLTT, các kiểm soát viên đã được truyền đạt những nội dung chủ yếu về các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành có liên quan đến hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường; các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng QLTT, những quy định mới về thanh tra chuyên ngành, khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân; những khó khăn vướng mắc trong việc thiết lập hồ sơ vụ việc trên Hệ thống INS…

Các đại biểu trực tiếp quan sát hàng giả, hàng thật.
Các đại biểu trực tiếp quan sát hàng giả, hàng thật.. (Ảnh: Đ-Duy)

Đồng thời, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Công ty TNHH Luật Phạm&Liên Danh và Công ty Honda Việt Nam còn tổ chức tập huấn những nội dung liên quan đến nhận biết hàng thật, hàng giả đối với nhãn hiệu Honda. Cụ thể, đại diện các Công ty trên đã giới thiệu khái quát một số nội dung, hướng dẫn cách nhận biết sản phẩm honda chính hãng cũng như những sản phẩm giả nhãn hiệu của Honda như má phanh, đĩa phanh, dây phanh, lọc gió, dây curoa, dầu nhớt, tem.... Qua Hội nghị, lực lượng QLTT Quảng Ngãi được nâng cao kỹ năng, trình độ, góp phần để thực hiện tốt công tác kiểm tra, phát hiện hàng thật, hàng giả, góp phần đảm bảo thị trường, bảo vệ các công ty sản xuất, kinh doanh sản phẩm chính hãng cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.