Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) ra thộng báo khẳng định thông tin sai lệch, về sản phẩm đang lan truyền trên mạng xã hội. Trao đổi trực tiếp với Tạp chí Thương hiệu và Công luận, đại diện C.P. Việt Nam, ông Lê Hoàng Chương, giám đốc truyền thông C.P. Việt Nam thông tin:
“Thời gian gần đây, trên nền tảng mạng xã hội xuất hiện tài khoản Facebook Jonny Lieu và Zalo Ngân Tech đăng tải thông tin bịa đăt, sai sự thật về sản phẩm thịt heo, thịt gà sau giết mổ của công ty, gây ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của công ty và gây hoang mang, lo sợ với người tiêu dùng và mạng xã hội.

Trước hết, chúng tôi khẳng định toàn bộ các thông tin đăng tải bởi tài khoản Facebook và Zalo nêu trên là bịa đặt.
Chúng tôi khẳng định các sản phẩm của công ty tuân thủ các quy trình kiểm soát về thú y và chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.
Đơn vị này khẳng định vẫn đang hoạt động bình thường, ổn định và tuân thủ quy định của pháp luật. C.P. Việt Nam khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi của khách hàng, giải đáp thắc mắc qua các kênh chính thức.
Trước đó trên mạng xuất hiện những hình ảnh về heo bị bệnh, lòng gà không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước đó tài khoản Facebook Jonny Lien khẳng đinh mình là người làm trong công ty C.P. Việt Nam. Qua đó tài khoản này đăng tải một đoạn chat (trao đổi) giữa một số người (được cho là người của C.P. Việt Nam) trao đổi về việc bán thịt heo bệnh, nội tạng gà không đảm bảo vệ sinh ra thị trường. Để dễ dàng “thoát hàng”, nội dung trong đoạn đối thoại trên chỉ đạo nhân viên mình bán giá rẻ và bán cho đơn vị khác làm xúc xích.
Hiện nay chính phủ đang có chỉ đạo “nóng” xử lý về hàng giả, nhái, kém chất lượng, ảnh hưởng đến quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng. Chính vì thế vụ việc liên quan đến sản phẩm của C.P. Việt Nam được nhiều người quan tâm. Đơn vị này cũng là công ty cung cấp, chiếm lĩnh lớn nhất thị trường thịt heo Việt Nam.

C.P Việt Nam được thành lập từ năm 1988, đánh dấu sự gia nhập của tập đoàn C.P. Thái Lan vào nước ta. C.P Việt Nam bắt đầu phát triển ngành nông nghiệp công nghệ cao từ năm 1993.
Doanh thu của CP Foods tại thị trường Việt Nam năm 2024 chiếm khoảng 21% tổng doanh thu, tương đương 122 tỷ baht (khoảng 93.000 tỷ đồng), Trung Quốc đứng thứ hai với khoảng 6%. Không chỉ "hái ra tiền" ở thị trường hàng trăm triệu dân, CP Foods đang có kế hoạch IPO ở Việt Nam.
Chí Công – Hồ Đông























