Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Cổ phần Dược phẩm Phong Phú khám bệnh và tặng quà cho người dân tỉnh Trà Vinh

Ngày 26/11, đoàn thiện nguyện do Công ty Cổ phần Dược phẩm Phong Phú (PP.Pharco) tổ chức, đã có buổi thăm, khám bệnh và phát quà cho người dân tại xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh với sự kết hợp tham gia của các Y Bác sĩ thiện nguyện TP.HCM, Hội chữ Thập đỏ và Đoàn Y tế tại địa phương.

Với tinh thần tương thân tương ái cùng tôn chỉ hoạt động luôn hướng đến lợi ích Cộng đồng, PP.Pharco đã tổ chức chương trình thiện nguyện với chủ đề “Ấm tình Quê hương” để giúp đỡ, chăm sóc sức khỏe, cũng như động viên tinh thần cho những người dân tại xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

Đúng như tên gọi, chương trình lần này như là một sự tri ân dành cho mảnh đất Trà Vinh, nơi sinh ra và lớn lên của vị Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Phong Phú. Đoàn thiện nguyện bao gồm 16 Y Bác sĩ, Dược sĩ đến từ TP.HCM, 10 Người của Hội chữ Thập đỏ và Trung tâm y tế địa phương, cùng 12 CBNV của Công Ty Cổ phần Dược phẩm Phong Phú. Tất cả đều đã có mặt từ sáng sớm để đảm bảo phục vụ chu đáo cho hơn 500 người dân là đồng bào các dân tộc hiện đang cư trú tại địa phương.

Công Ty Cổ phần Dược phẩm Phong Phú và Đoàn Y Bác sĩ thiện nguyện thăm khám, phát thuốc và tặng quà tại Trà Vinh
Công Ty Cổ phần Dược phẩm Phong Phú và Đoàn Y Bác sĩ thiện nguyện thăm khám, phát thuốc và tặng quà tại Trà Vinh.

Ngoài việc khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn chăm sóc sức khỏe, Đoàn cũng đã trao tặng 500 chiếc chăn ấm cho người dân. Tổng giá trị của chương trình lên đến gần Hai trăm triệu đồng.

Những chiếc chăn ấm được Công Ty Cổ phần Dược phẩm Phong Phú trao tận tay cho bà con
Những chiếc chăn ấm được Công Ty Cổ phần Dược phẩm Phong Phú trao tận tay cho bà con.

Anh Thái Nhã Ngôn (Tổng Giám đốc PP. Pharco ) cho biết: “Trách nhiệm đối với Cộng đồng là một trong những sứ mệnh chính mà PP.Pharco theo đuổi. Chuyến đi này còn đặc biệt hơn khi được thực hiện ngay chính tại quê hương, nơi đã nuôi dưỡng và giúp tôi có được ngày hôm nay. Tôi và các anh chịem đồng nghiệp PP.Pharco thật sự rất vui và cảm thấy tự hào khi đồng hành cùng chương trình thiện nguyện này”.

Đại diện chính quyền địa phương có mặt tại buổi thiện nguyện, Anh Bùi Trường An – Phó chủ tịch xã Phú Cần cho biết: “Xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần là một trong các xã có số lượng hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn cao trong huyện, đa số là đồng bào các dân tộc Khơ Me,… Việc đoàn thiện nguyện từ TP.HCM xuống thăm khám và phát quà cho bà con là một niềm vui lớn của người dân và chính quyền xã. Hơn hết, các Bác sĩ không chỉ tận tình khám bệnh, phát nhiều loại thuốc tốt mà còn chu đáo hướng dẫn bà con uống thuốc, tái khám, chúng tôi thật sự rất cảm kích”.

Bà con xếp hàng chờ để được Bác sĩ thăm khám
Bà con xếp hàng chờ để được Bác sĩ thăm khám.

Là một trong các Bác sĩ đã đồng hành cùng công ty Cổ phần Dược phẩm Phong Phú trong nhiều chương trình thiện nguyện, BS CKII Trương Thị Dung chia sẻ: “Các chương trình thiện nguyện được tổ chức bởi PP.Pharco luôn có sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp, giúp cho các Bác sĩ tham gia có thể thoải mái và đóng góp sức mình một cách tốt nhất trong việc thăm khám và chăm sóc cho người dân”.

Có mặt từ rất sớm dù phải di chuyển khó khăn cùng đôi nạng gỗ, Cụ Thạch Phát 72 tuổi cho biết ông đã rất vui khi nhận được tin sẽ có đoàn Bác sĩ từ TP.HCM đến thăm khám từ thiện. Ông tâm sự do ông sống cô đơn một mình làm nghề bán vé số mưu sinh, con cái làm ăn xa đều khó khăn, nên dù có bị những cơn đau do đôi chân hành cũng cắn răng chịu đựng vì không có điều kiện để đi khám bệnh. Ông cảm kích và liên tục nói cảm ơn trước sự quan tâm chu đáo và chân thành từ Đoàn thiện nguyện.

Cụ Thạch Phát được CBNV PP. Pharco thăm hỏi, động viên tinh thần
Cụ Thạch Phát được CBNV PP. Pharco thăm hỏi, động viên tinh thần.

Có thể thấy, công tác thực hiện tại buổi thiện nguyện được triển khai rất tốt, tuy có rất đông người dân đến thăm khám nhưng không hề có cảnh chen lấn hay mất trật tự nào, người dân đến khám đều được phân luồng và hướng dẫn cụ thể, các cụ già được Ban tổ chức đưa đón từ cổng vào, tạo nên một quang cảnh văn minh và thân thiện. Điều này được thể hiện rõ nét qua ánh mắt hạnh phúc và nụ cười vui vẻ của tất cả người dân khi đến nơi đây.

Người dân chờ nhận thuốc theo toa thăm khám của Bác sĩ
Người dân chờ nhận thuốc theo toa thăm khám của Bác sĩ.

Trong suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Dược phẩm Phong Phú luôn dành một phần ngân sách và thời gian cho các hoạt động thiện nguyện như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà hoặc đồng hành cùng nhiều đơn vị khác trong các hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại các chùa, các trung tâm nuôi dưỡng người già, trẻ em mồ côi khuyết tật,… đây là những hoạt động thường xuyên nằm trong sứ mệnh mà công ty luôn hướng đến “Hành trình vì sức khỏe”. Tất cả đều được lên kế hoạch kỹ lưỡng và thực hiện một cách chỉn chu nhất, nhằm mang đến những giá trị tích cực cho Cộng đồng. Hy vọng trong thời gian tới, PP.Pharco sẽ còn tiếp tục mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, xứng đáng với vị thế và sự phát triển mà Công ty đã và đang đạt được.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.