Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH Gỗ nghệ thuật Âu Lạc: Giá trị thương hiệu qua từng tác phẩm

Công ty TNHH Gỗ nghệ thuật Âu Lạc nhìn nhận giá trị cốt lõi chính là thương hiệu - chất lượng thể hiện qua từng tác phẩm nghệ thuật từ chất liệu gỗ. Đó là khả năng thẩm thấu mỹ thuật, sự điêu luyện trong thao tác, kỹ năng, kỹ xảo trong điêu khắc gỗ truyền thống...

Tác phẩm quả trứng con rồng cháu tiên do nghệ nhân của Âu Lạc chế tác. Thể hiện sự tinh xảo, nghệ thuật cao, thương hiệu riêng.Tác phẩm quả trứng con rồng cháu tiên do nghệ nhân của Âu Lạc chế tác. Thể hiện sự tinh xảo, nghệ thuật cao, thương hiệu riêng.

Đặc biệt, xây dựng ý thức, đạo đức nghề nghiệp, yếu tố căn bản làm nền tảng cho sự phát triển bền vững giá trị sản phẩm, giá trị thương hiệu của Gỗ nghệ thuật Âu Lạc.

Thương hiệu Gỗ nghệ thuật Âu Lạc được khởi nghiệp năm 1994, từ một cơ sở chạm khắc gia công mộc dân dụng phục vụ bà con trong làng nghề mộc giàu truyền thống. Ngày 1/1/2011, Công ty TNHH Gỗ nghệ thuật Âu Lạc chính thức hình thành, tại vùng quê Gò Nổi (Điên Bàn, Quảng Nam).

Trải qua cuộc hành trình - bắt đầu từ việc đào tạo vài học viên trong làng, đến nay, Âu Lạc đã đào tạo gần 100 thanh niên. Âu Lạc đang sở hữu một đội ngũ thợ hùng hậu với 60 người, tuổi đời còn rất trẻ. Đội ngũ thợ kỳ cựu học nghề tại Âu Lạc đã gắn bó 10 – 22 năm, giờ đây họ là những giáo viên đứng lớp, chịu trách nhiệm truyền nghề; là những người quản lý kỹ thuật và cùng tham gia sáng tác những sản phẩm mới tại xưởng sản xuất. Chính đội ngũ thợ kỳ cựu này đã đồng hành cùng Âu Lạc xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của công ty; là những người nắm giữ tinh hoa và là nhân tố quyết định sự phát triển của Âu Lạc.

Tập thể đoàn kết của công ty TNHH Gỗ Nghệ Thuật Âu Lạc đã tạo dựng nên một thương hiệu rất riêng và mang đậm tính nghệ thuật.Tập thể đoàn kết của công ty TNHH Gỗ Nghệ Thuật Âu Lạc đã tạo dựng nên một thương hiệu rất riêng và mang đậm tính nghệ thuật.

Giám đốc công ty - Nghệ nhân Ưu tú Trần Thu cho biết: “Những năm qua, Âu Lạc thực hiện chuỗi triễn lãm tại Đà Nẵng, Bình Định, Sài Gòn, Hà Nội... nhằm quảng bá thương hiệu rộng rãi trên cả nước để mọi người biết đến Âu Lạc nhiều hơn”.

Khác hẳn với lối đào tạo truyền thống, Âu Lạc tổ chức đào tạo theo mô hình chính quy, từ việc chiêu sinh theo khóa, thông báo chiêu sinh rộng rãi trong vùng qua hệ thống truyền thanh địa phương, xét tuyển nghiêm túc... Ứng cử viên được qua xét tuyển 2 vòng. Vòng sơ tuyển cùng với sự có mặt của học viên và phụ huynh, nhằm giúp học viên và phụ huynh hiểu rõ phương thức đào tạo nghề của công ty với hệ thống quản lý khoa học. Sau đó, phải qua kiểm tra xét tuyển từ 2 môn năng khiếu và hạnh kiểm. Ứng cử viên phải thực hiện 2 bài tập năng khiếu vẽ, 2 bài tập hạnh kiểm trước khi được chọn làm học viên chính thức, học nghề miễn phí tại Âu Lạc.

Điều đáng nói, Âu Lạc tiếp nhận cả học viên người nước ngoài là Spencer Johnson (quốc tịch Mỹ). Spencer dành hẳn 1 năm sang Việt Nam để học nghề tại Âu Lạc, với mục đích mang những kỹ năng điêu khắc gỗ truyền thống Âu Lạc về hành nghề tại Mỹ. Đây cũng là cơ hội để Âu Lạc ươm hạt giống ngành nghề. Hy vọng, chàng thanh niên người Mỹ truyền bá những giá trị thương hiệu mang tính nghệ thuật và nét văn hóa truyền thống thông qua ngôn ngữ gỗ nghệ thuật đến một đất nước phát triển hàng đầu.

Âu Lạc luôn cho ra đời những tác phẩm phong cách và độc đáo.Âu Lạc luôn cho ra đời những tác phẩm phong cách và độc đáo.

Trên cương vị Giám đốc công ty, dù bộn bề công việc, nhưng với tâm huyết và niềm đam mê, anh Trần Thu vẫn tham gia sáng tác, đưa ra những ý tưởng mới lạ độc đáo, cùng với những học trò của mình tạo ra các tác phẩm có giá trị mỹ thật cao.

Tác phẩm của Âu Lạc vinh dự nhận nhiều giải thưởng cao quý: 4 giải tinh hoa văn hóa Việt 2004 tại Huế; 2 giải thưởng sáng tạo kiểu dáng SP Golden V-2004; giải Ba cuộc thi hàng thủ công mỹ nghệ toàn quốc 2005, tại Hà Nội; giải Nhất cuộc thi sản phẩm du lịch miền Trung và Tây Nguyên 2006 và gần đây nhất là giải Nhì cuộc thi “Thiết kế SP du lịch và quà tặng APEC 2017” - diễn ra tại Đà Nẵng...

Hữu Văn

Tin mới

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.

Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%
Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%

VASEP khuyến cáo, doanh nghiệp nên cân nhắc giá xuất khẩu hợp lý và điều chỉnh tăng dần từ 5-10% từ nay cho đến quý III và quý IV.

20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh cần lưu ý những gì?
20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh cần lưu ý những gì?

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024. Đồng thời, có một số lưu ý với thí sinh và cơ sở đào tạo.

Nhiều công trình ở Nha Trang xây vượt tầng so với giấy phép, tự ý chuyển đổi công năng
Nhiều công trình ở Nha Trang xây vượt tầng so với giấy phép, tự ý chuyển đổi công năng

Loạt công trình ở Nha Trang , tỉnh Khánh Hòa xây vượt nhiều tầng so với giấy phép xây dựng, tự ý chuyển đổi công năng từ nhà ở sang kinh doanh.

Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đặt mục tiêu đến năm 2050 đi đầu cả nước về kinh tế biển
Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đặt mục tiêu đến năm 2050 đi đầu cả nước về kinh tế biển

Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặt mục tiêu đến năm 2050 là vùng phát triển nhanh, bền vững, đi đầu cả nước về kinh tế biển.

Loạn phí giữ và bảo quản vắc xin viêm màng não mô cầu BC cho trẻ: Sở Y tế Hà Nội nhắc nhở rút kinh nghiệm
Loạn phí giữ và bảo quản vắc xin viêm màng não mô cầu BC cho trẻ: Sở Y tế Hà Nội nhắc nhở rút kinh nghiệm

Sau gần một tháng đặt lịch làm việc về vấn đề thu phí giữ vắc xin viêm não mô cầu BC (CuBa) tại trung tâm tiêm chủng Smart City (tại toà S.205 Khu đô thị Vinhome SmartCity Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), phóng viên Thương hiệu và Công luận đã làm việc với Phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế Hà Nội.