Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH JuuVa Việt Nam có dấu hiệu bán hàng đa cấp khi chưa được cấp phép

Công ty TNHH JuuVa Việt Nam có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, chi nhánh tại Hà Nội có dấu hiệu hoạt động bán hàng đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận bán hàng đa cấp.

Công ty TNHH JuuVa Việt Nam có dấu hiệu bán hàng đa cấp khi chưa được cấp phép - Hình 1

Hoạt động đa cấp trái phép đang nở rộ trên mạng Internet

Sở Công Thương Hà Nội vừa cảnh báo về dấu hiệu hoạt động bán hàng đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Juuva Việt Nam.

Cụ thể, Công ty TNHH Juuva Việt Nam có mã số doanh nghiệp 0314612973, trụ sở chính tại tầng 1 (M), tòa nhà PVGas Tower, 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiến, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh; Chi nhánh Hà Nội mã số 0314612973-001, thành lập ngày 6/8/2018, địa chỉ tại tầng 8, tòa nhà Khâm Thiên Building, số 195 Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội.

Người đứng đầu chi nhánh là Phùng Đức Chi.

Thời gian qua, Công ty này đã liên tục đăng tuyển dụng bán hàng trên mạng internet với những lời mời hấp dẫn đề tìm người tham gia vào mạng lưới. “Tuy nhiên, việc bán hàng chỉ là trò để qua mắt. Nếu không bán được hàng thì người tham gia sẽ phải tuyển người giống mình để kiếm hoa hồng từ hệ thống”- Sở Công Thương cho biết.

Theo phản ánh của người tham gia, sau khi phỏng vấn theo lời tuyển dụng trên mạng, người tham gia sẽ được phát 1 tấm vé với tiêu đề khóa học là Bí mật công nghệ 4.0 và giải pháp kinh doanh toàn cầu, nhưng thực chất công nghệ 4.0 chỉ là 1 miếng dán được tung hô công dụng chống tác hại sóng điện từ, nhưng không có bất kỳ một chứng chỉ nào để công nhận.

Các sản phẩm ion bạc đều không có chứng nhận của Bộ Y tế… Sau đó, người tham gia khóa học sẽ được giới thiệu các mức shop để kinh doanh với nhiều lựa chọn, từ 3-30 triệu, cùng lời hứa hẹn chiết khấu hoa hồng và thưởng nóng cao, lên cấp bậc danh hiệu dễ.

Đáng chú ý là hiện nay, Công ty này không có tên trong danh sách doanh nghiệp đã được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Tuy nhiên, hoạt động tuyển dụng người bán hàng và tư vấn người tham gia tuyển người mới tham gia để được hưởng hoa hồng hệ thống của Công ty có dấu hiệu bán hàng đa cấp trái phép.

Theo quy định tại Điều 217a Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định: người nào tổ chức hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp mà không có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, hoặc hoạt động không đúng với nội dung giấy chứng nhận  đăng ký, vẫn có thể bị phạt tiền tối đa lên tới 5 tỷ đồng, phạt tù tối đa đến 5 năm tù.

Trường hợp phạm tội có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản sẽ bị xử lý theo Điều 174 Bộ Luật Hình sự về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Để tránh rủi ro về kinh tế và pháp lý, Sở Công Thương khuyến cáo người dân thận trọng khi tham gia hoạt động của doanh nghiệp này.

(Theo An ninh Thủ đô)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.