Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Rẫy (Kon Tum):Tăng cường công tác trồng và bảo vệ rừng

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Rẫy được thành lập theo QĐ số 629/QĐ-UBND ngày 28/6/2010, do Nhà nước làm chủ sở hữu. Theo đó, công ty được giao quản lý và bảo vệ tổng diện tích đất lâm nghiệp là 29.108,18 ha với 2 loại đất trong nhóm đất nông nghiệp: Đất rừng sản xuất (26.295,77 ha) và đất rừng phòng hộ (2.812,41 ha).

Một cánh rừng tại huyện Kon Rẫy

Một cánh rừng tại huyện Kon Rẫy

Công ty luôn chú trọng công tác trồng và bảo vệ rừng một cách hiệu quả. Từ những quả đồi trọc, công ty đã huy động lực lượng, phương tiện để trồng lại rừng. Nhờ đó, vùng đất trống ngày nào nay đã được phủ kín màu xanh của cây rừng. Qua thực tế, ghi nhận, bên cạnh những khu rừng tự nhiên là vạt rừng thông đã được trồng phủ kín các quả đồi.

Theo Ban lãnh đạo công ty, khi triển khai thực hiện trồng rừng theo các dự án đã được phê duyệt, đơn vị đều thông báo cho đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ để họ biết và đăng ký tham gia trồng; ưu tiên những gia đình còn khó khăn và có nhu cầu tham gia trồng để giúp họ có thêm thu nhập.

Các hộ dân tham gia hiểu và rất có ý thức trong việc trồng, chăm sóc rừng - trở thành “tai mắt” cho công ty trong việc phát hiện những đối tượng có ý định xâm hại rừng trồng. Những năm qua, công ty đã phát triển thêm nhiều diện tích rừng trồng mới.

Ngoài diện tích rừng trồng được chuyển giao từ Chương trình 327 là 661 ha, từ năm 2014 - 2016, công ty đã trồng được 614,42 ha, nâng tổng diện tích rừng trồng hiện có lên thành 1.507,215 ha. Nhiều diện tích rừng trồng phát triển rất tốt, góp phần nâng cao độ che phủ của rừng, do đơn vị quản lý.

Công ty được giao quản lý và bảo vệ tổng diện tích lâm nghiệp trên 29.000 ha, phân bổ trên địa bàn 3 xã (Đăk Kôi, Đăk Pne và Tân Lập). Năm 2018, công ty đã thực hiện nghiêm túc công tác PCCC rừng (PCCCR). Tổng kết cuối năm cho thấy, trên lâm phần không xảy ra cháy rừng. Để thực hiện tốt điều đó, công ty đã chủ động đưa ra chiến lược và phương án thực hiện, quyết tâm không để xảy ra bất kỳ vụ cháy rừng nào. Muốn làm được điều đó, trước hết công tác chỉ đạo và điều hành của đội ngũ cán bộ đơn vị phải thật chặt chẽ và có kế hoạch.

Trong công tác bảo vệ và PCCCR, công ty đã chỉ đạo các chi nhánh lâm trường kiện toàn, củng cố Ban Chỉ huy về vấn đề trên với 2 ban và 6 thành viên. Ngoài ra, ban hành Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban để hiệu quả công tác được tốt nhất; tiến hành xây dựng Quy chế điều hành phối hợp trong công tác PCCCR. Bên cạnh đó, tổ chức thành lập Tổ chữa cháy rừng công ty. Trên cơ sở đó, công ty thực hiện xây dựng và chỉ đạo các chi nhánh lâm trường thực hiện Kế hoạch công tác PCCCR mùa khô 2018 - 2019 trên địa bàn lâm phần, do công ty quản lý.

Cây giống chuẩn bị đưa

Cây giống chuẩn bị được đưa đến để phủ xanh những quả đồi

Trao đổi với chúng tôi, GĐ Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kon Rẫy, Vũ Hồng Huy cho biết:“Đầu mùa khô 2018 - 2019, bên cạnh việc xây dựng Phương án PCCCR trên toàn lâm phần, công ty đã chỉ đạo các chi nhánh lâm trường xây dựng phương án và kế hoạch PCCCR cho cả mùa khô kéo dài. Luôn bám sát những phương án đề ra. Trước hết, công tác rà soát và tuần tra lửa rừng được đặt lên hàng đầu. Lực lượng CBCNV tại công ty luôn có ý thức và thực hiện nghiêm túc 24/24h lịch trực của mình.

Vào mùa khô, công tác quản lý việc đốt dọn nương rẫy của các hộ dân canh tác gần rừng được thực hiện kỹ lưỡng để tránh tình trạng đám cháy không kiểm soát bị lan rộng. Điều đó, cũng phụ thuộc vào sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương. Trước mắt là vấn đề tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, tổ chức ký cam kết bảo vệ và PCCCR với các hộ dân”.

Gắn liền công tác trồng với việc bảo vệ rừng, thời gian qua, dù gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, Công ty TNHH MTV Kon Rẫy đã hoàn thành các mục tiêu đề ra, gìn giữ, bảo vệ và phủ xanh những cánh rừng trên địa bàn do đơn vị quản lý.

                                                                                                                                                                                           Hữu Văn

Tin mới

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.