Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Covid-19 ngày 27/2: Hơn 2.770 người tử vong, thêm 4 quốc gia có người nhiễm

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6 giờ 30, ngày 27/2 trên thế giới có 81.380 số trường hợp mắc Covid -19, trong đó tại Trung Quốc là 78.064 ca.

Tổng số trường hợp tử vong trên thế giới là 2.771 ca, riêng tại Trung Quốc là 2.715 trường hợp. Đã có 48 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài Trung Quốc đại lục) ghi nhận trường hợp mắc.

Những trường hợp tử vong ngoài Trung Quốc đại lục gồm: Hồng Kông: 2; Đài Loan: 1, Phillippines: 1; Nhật Bản: 3; Pháp: 2; Iran: 19; Tàu Diamond Princess: 4; Hàn Quốc: 12; Ý: 12.

Bắc Macedonia, một đất nước nằm về phía đông nam châu Âu vừa xác nhận trường hợp nhiễm Covid -19 đầu tiên.

Trước đó, một số quốc gia châu Âu công bố các ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, bao gồm Tây Ban Nha, Croatia, Áo, và Thụy Sĩ.

Tây Ban Nha đã cách ly hàng trăm du khách tại một khách sạn trên quần đảo Canary vì một du khách người Ý nhập viện do nghi nhiễm virus Covid -19. Nước này đã ghi nhận 3 ca nhiễm.

Croatia xác nhận trường hợp nhiễm virus đầu tiên ở vùng Balkans sau khi một thanh niên trẻ vừa trở về từ Ý và dương tính với virus Covid -19.

Áo, giáp biên giới với Ý, cũng xác nhận 2 ca nhiễm đầu tiên trong ngày 25/2 tại tỉnh Tyrol.

Thụy Sĩ cũng xác nhận ca nhiễm Covid -19đầu tiên, buộc Công ty thực phẩm Nestle của nước này phải tạm hoãn các chuyến công tác cho đến 15/3. Pháp thông báo 2 ca mới và Đức cũng báo một ca nhiễm COVID-19 mới.

Như vậy, tính đến 6 giờ 30 sáng 27-2, đã có 13 quốc gia châu Âu ghi nhận ca nhiễm COVID-19, bao gồm: Ý (322), Đức (18), Anh (13), Pháp (17), Nga (2), Tây Ban Nha (3), Áo (2), Bỉ (1), Phần Lan (1), Croatia (1), Thuỵ Điển (1), và Thụy Sỹ (1), Bắc Macedonia (1).

Covid-19 đang ngày càng lan rộng ra nhiều nước

Covid-19 đang ngày càng lan rộng ra nhiều nước

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19 tại một số quốc gia/vùng lãnh thổ có nhiều lao động Việt Nam đang làm việc như Hàn Quốc, Nhật Bản,.. Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH Đào Ngọc Dung yêu cầu các đơn vị của Bộ này xây dựng chi tiết các kịch bản ứng phó với dịch bệnh. Đồng thời, triển khai ứng dụng kết nối, hỗ trợ khẩn cấp trên điện thoại cho người lao động Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc, Nhật Bản và các chương trình mà Trung tâm lao động ngoài nước đang triển khai....

Theo tin từ Sở Y tế Khánh Hòa, hai du khách Hàn Quốc từ chối tự cách ly tại một resort của Phan Thiết đã đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh và đáp máy bay trở lại Hàn Quốc vào lúc 3h10p sáng nay (26/2) trên chuyến bay TW158 của hãng hàng không Hàn Quốc T'way Air. Hai du khách gồm 1 nữ (sinh năm 1997) và 1 nam (sinh năm 1994).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa phối hợp với Kiểm dịch Quốc tế Sân bay Cam Ranh, Công an và các lực lượng chức năng khác lập danh sách những người có tiếp xúc gần với hai hành khách này, đặc biệt là người lái xe đã đưa họ từ Phan Thiết tới sân bay Cam Rạnh, để giám sát y tế chặt chẽ.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không: các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc sẽ phải hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Phù Cát (tỉnh Bình Định), Cần Thơ (thành phố Cần Thơ) và đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.

Yêu cầu các hãng hàng không thông báo đến tất cả hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ phải khai báo trung thực tờ khai y tế; thông báo bằng nhiều hình thức (trên trang web bán vé, quầy làm thủ tục, nhắn tin qua điện thoại…) tới hành khách là người mang quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc bắt đầu từ 21 giờ phút ngày 26/2 nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày; khuyến cáo tới các công dân Việt Nam trên nên ở lại Hàn Quốc trừ trường hợp bất khả kháng và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch tại nước sở tại. Khuyến cáo các hãng hàng không giảm dần và hạn chế các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam và ngược lại để kiểm soát phòng chống dịch tốt hơn.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.

Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng
Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất.

VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300
VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300

Phiên 29/3, chỉ số VN-Index giảm 6,09 điểm, tương đương 0,47%, xuống 1.284,09 điểm. Sắc đỏ ngự trị ở hầu hết các nhóm ngành, trong đó, khá nhiều cổ phiếu mất trên 1% giá trị.

Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%
Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%

Theo báo cáo của ngành Công Thương tỉnh Long An, quý I năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,33% so với cùng kỳ năm 2023.