Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cư dân địa phương được miễn phí qua trạm BOT Bến Thủy 1

Liên quan đến việc người dân và các chủ xe dàn hàng phản đối việc phải nộp phí tại trạm BOT Bến Thủy 1 và 2 (Nghệ An), Bộ Giao thông Vận tải vừa có thông báo miễn phí qua trạm BOT cho người dân địa phương sống gần cầu Bến Thủy.

Cụ thể, Bộ Giao thông và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã thống nhất giảm 100% phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe 12-30 chỗ; tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ xe có hộ khẩu và các doanh nghiệp có trụ sở chính tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) khi lưu thông qua trạm BOT Bến Thủy 1. 

Bên cạnh đó, xe buýt cũng được miễn phí khi lưu thông qua trạm thu phí này. Thời gian áp dụng từ ngày 24/4. 

Cư dân địa phương được miễn phí qua trạm BOT Bến Thủy 1 - Hình 1

Chủ xe, người dân tập trung phản đối thu phí BOT Bến Thủy vì "không sử dụng một mét đường BOT nào sao phải đóng phí"

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh phối hợp với nhà đầu tư thống kê các phương tiện được giảm giá trước ngày 20/4; yêu cầu các doanh nghiệp xe buýt giảm giá vé cho hành khách sau khi được miễn phí BOT. 

Nhà đầu tư BOT được giao xây dựng phương án thu giá dịch vụ để đảm bảo các phương tiện qua trạm thuận lợi, tránh ùn tắc. 

Lãnh đạo Bộ Giao thông cũng yêu cầu các các cơ quan liên quan định kỳ mỗi quý cung cấp tình hình biến động về các loại phương tiện trong danh sách giảm giá nói trên để nhà đầu tư cập nhật, thực hiện; đồng thời vận động, tuyên truyền để người dân, không để tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Trước đó, Bộ Giao thông đã áp dụng phương án giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 đối với phương tiện của người dân sống gần cầu. Tuy nhiên, các chủ phương tiện tại địa phương không đồng thuận, vẫn tập trung phản đối.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.