Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cử tri Hà Nội sẽ bỏ phiếu bầu 29 đại biểu Quốc hội và 95 đại biểu HĐND Thành phố

Ngày 23/5, các cử tri Hà Nội sẽ bầu ra 29 đại biểu Quốc hội, 95 đại biểu HĐND Thành phố, 1.054 đại biểu HĐND cấp huyện và 10.807 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, Hà Nội đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, đảm bảo thành công của cuộc bầu cử để chọn ra những người xứng đáng đại diện nhân dân Thủ đô.

Trong ngày bầu cử 23/5, hơn 5 triệu cử tri Hà Nội được thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội toàn dân nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm) sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong quá trình tổ chức bầu cử
Phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm) sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong quá trình tổ chức bầu cử.

Điểm mới của nhiệm kỳ này tại Hà Nội là thành phố không tổ chức Hội đồng nhân dân phường. Cử tri chỉ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, đại biểu Hội đồng nhân dân các quận, đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã Sơn Tây, đại biểu Hội đồng nhân dân các huyện thuộc thành phố Hà Nội và đại biểu Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn thuộc các huyện, thị xã của thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

Hà Nội có 10 đơn vị bầu cử để bầu 29 đại biểu Quốc hội; 30 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu HĐND Thành phố; 269 đơn vị bầu cử để bầu 1.054 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.056 đơn vi bầu cử để bầu 10.807 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Trước đó, ngày 21/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng tổ công tác cũng đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị bầu cử tại 3 quận Tây Hồ, Ba Đình và Hai Bà Trưng. Bí thư Đinh Tiến Dũng khẳng định, tình hình, kết quả công tác chuẩn bị đến giờ này đã bảo đảm chất lượng, quy định, tiêu chuẩn, lộ trình, tiến độ; sẵn sàng tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các cấp ngành, địa phương và cơ sở tập trung cao độ và sẵn sàng cao nhất trong mọi tình huống và diễn biến dịch bệnh, đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Trước thềm cuộc bầu cử, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đã kêu gọi toàn thể cử tri Thủ đô phát huy vai trò, trách nhiệm và quyền làm chủ của công dân, tham gia tích cực bỏ phiếu để đảm bảo bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu ở từng cấp, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu, xứng đáng nhất, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân tham gia Quốc hội và HĐND các cấp, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Ngọc Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.