Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục ATTP (Bộ Y tế): NTD - cẩn trọng với thảo dược giảm cân Slim Kangtado

Cục ATTP (Bộ Y tế) vừa có khuyến cáo người tiêu dùng cần cẩn trọng với thông tin quảng cáo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado đang được quảng cáo là “thảo dược giảm cân gia truyền của bà Dung”

Cục ATTP (Bộ Y tế): NTD - cẩn trọng với thảo dược giảm cân Slim Kangtado - Hình 1

Sản phẩm Slim Kangtado được quảng cáo trên một số trang mạng xã hội

Theo đó, hiện trên một số trang thông tin điện tử, mạng xã hội www.suckhoecongdongviet.com.vn; www.giamcanvn.net; www.giamcanlishou.com; www.slimkangtado.com.vn.pagedemo.me... đăng hình ảnh Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm số 5834/2018/ĐKSP của Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 5/9/2018 và hình ảnh sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado, sản phẩm do Công ty TNHH thương mại IAC có địa chỉ tại tầng 6 tòa nhà Sannam, số 78 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội công bố, sản xuất tại Nhà máy Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế Thăng Long, Khu công nghiệp vừa và nhỏ Nguyên Khê, tổ 61, Thị trấn Đông Anh, Hà Nội.

Nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado trên các trang mạng nêu trên không chính xác, hồ sơ Công ty công bố sản phẩm không có nội dung, tài liệu về “Thảo dược chữa thừa cân – béo phì, thừa kế công thức của bà Dung”; quảng cáo không đúng sự thật về các thông tin, như: “Tôi cũng đã xin Bộ Y tế lên kiểm nghiệm và xin giấy phép từ họ”; “Bà Dung đã cải tiến công thức mới hiệu quả cao hơn nữa và cũng đã có tên tiếng Anh riêng là “Slim Kangtado”; nội dung quảng cáo trên các trang mạng nêu trên chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và xác nhận nội dung quảng cáo; quảng cáo thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh ... vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong lúc cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado đang được quảng cáo là “thảo dược giảm cân gia truyền của bà Dung”; không mua, không sử dụng sản phẩm được quảng cáo và rao bán trên các trang mạng vi phạm về nội dung quảng cáo nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm sẽ thông tin đến người tiêu dùng kết quả xử lý vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Báo Thương hiệu & Công luận đã có bài phản ánh về việc, sản phẩm giảm béo Slim Kangtado, quảng cáo, giới thiệu không đúng công dụng của sản phẩm như đã đăng ký với cơ quan y tế, không có cảnh báo tác dụng phụ và sử dụng một số hình ảnh quảng cáo trái quy định..., gây hiểu nhầm, lừa dối khách hàng .

PV đã liên hệ với đơn vị phân phối sản phẩm trên là Công ty TNHH TM IAC, tại Tầng 6, Tòa nhà Sannam, số 78 Duy Tân, Cầu Giấy (Hà Nội) để tìm hiểu thông tin, nhưng doanh nghiệp này không hoạt động tại địa chỉ trên (?!).

N.K

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.