Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục QLTT Thái Bình thanh, kiểm tra 818 vụ trong 10 tháng đầu năm 2023

Theo thông tin từ Cục QLTT Thái Bình, 10 tháng đầu năm Cục đã bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Tổng cục QLTT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389/ĐP tỉnh, điều hành đơn vị thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Trong 10 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT Thái Bình đã thanh tra, kiểm tra 818 vụ
Trong 10 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT Thái Bình đã thanh tra, kiểm tra 818 vụ (Ảnh: QLTT Thái Bình)

10 tháng đầu năm, Cục QLTT Thái Bình đã ban hành và triển khai thực hiện chương trình công tác, các kế hoạch thanh tra chuyên ngành, kiêm tra định kỳ, kế hoạch chuyên đề Tết nguyên đán... trong năm 2023; ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Lãnh đạo Cục đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến thị trường, kịp thời ứng phó với các trường hợp khẩn cấp tại địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao; tập trung thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc phối hợp đảm bảo lưu thông hàng hóa và kiểm tra xử lý vi phạm. Tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến cung cầu, giá cả hàng hóa, đảm bảo lưu thông hàng hoá; chú trọng các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời chỉ đạo các Đội QLTT rà soát, bổ sung và lập dữ liệu quản lý địa bàn các tổ chức, cá nhân hoạt động, sản xuất kinh trên địa bàn, thực hiện nghiêm công tác tổng hợp báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề và đột xuất để báo cáo Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389/ĐP tỉnh theo quy định.

Cục đã bố trí cán bộ, công chức trực kiểm tra, kiểm soát thị trường; Chú trọng tuyên truyền phố biến kiến thức pháp luật và ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật với các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cục thực hiện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo đài trung ương và địa phương để thực hiện công tác tuyên truyền chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; đăng tải nhiều tin bài trên trang Website của Cục, Tổng cục; Cử công chức tham gia các Đoàn kiểm tra liên ngành theo chỉ đạo của chính quyền địa phương và đề nghị phối hợp của các ngành; Duy trì đường dây nóng của Ban chỉ đạo 389/ĐP tỉnh.

Tổng số vụ vi phạm đã xử lý trong 10 tháng đầu năm là 606 vụ
Tổng số vụ vi phạm đã xử lý trong 10 tháng đầu năm là 606 vụ (Ảnh: QLTT Thái Bình)

Thông qua các cuộc họp giao ban hàng tháng và các buổi làm việc trực tiếp với từng Đội QLTT, lãnh đạo Cục QLTT Thái Bình luôn sát sao đôn đốc lãnh đạo các Đội QLTT nâng cao tinh thần trách nhiệm, chú trọng thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị; chỉ đạo, quán triệt công chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động công vụ.

Trong 10 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT Thái Bình đã thanh tra, kiểm tra 818 vụ. Tổng số vụ vi phạm đã xử lý là 606 vụ. Tổng số tiền nộp NSNN là 3.389.249.594 đồng. Hàng hóa tang vật tịch thu 10 tháng đầu năm 2023 gồm: 76 chiếc điện thoại đã qua sử dụng; 2.850 chiếc ốp điện thoại; 480 chiếc quần bò; 167 chiếc áo cá loại; 30 gói kẹo; 20 vỉ rong biển không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 88 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu; 496 lọ sơn móng tay; 40 lọ nươc hoa 10 ml; 85 hộp mi nối và 22 thỏi son môi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tổng trị giá hàng hóa là: 304.672.000 đồng.

Điển hình, ngày 02/10/2023, Cục QLTT đã phối hợp với Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh, Đội kinh tế công an huyện Hưng Hà, công an xã và chính quyền xã Chí Hòa đồng loạt tiến hành khám 02 kho tập kết hàng hóa trên địa bàn thôn An Tiến, xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Kết quả phát hiện tại 02 kho tập kết tàng trữ 36.772 đôi tất chân mang nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu của Nike; 3.253 đôi tất chân mang nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu của Adidas và tàng trữ vật phẩm gồm 20.055 cái nhãn giấy mang nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu của Nike và của Adidas. Toàn bộ số hàng hóa trên đều không rõ nguồn gốc xuất xứ và có tổng trị giá là 177.234.000 đồng. Do vụ việc vượt thẩm quyền của Cục trưởng Cục QLTT nên Cục QLTT đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến UBND tỉnh để xử lý theo quy định. Ngày 19/10/2023, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt là 287,5 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số tang vật vi phạm trên.

Tổng số tiền nộp NSNN 10 tháng đầu năm 2023 là 3.389.249.594 đồng
Tổng số tiền nộp NSNN 10 tháng đầu năm 2023 là 3.389.249.594 đồng (Ảnh: QLTT Thái Bình)

Cục QLTT Thái Bình đã triển khai 05 cuộc thanh tra. Kết quả thanh tra phát hiện 05 tổ chức vi phạm. Ban hành 05 quyết định xử phạt vi phạm hành chính và thu nộp với tổng số tiền thu nộp NSNN là 667.969.043 đồng.

Với vai trò là Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo 389/ĐP tỉnh, Cục QLTT đã bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, các bộ, ngành Trung ương về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Tham mưu Ban Chỉ đạo 389/ĐP xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình công tác năm,…

Với vai trò là Cơ quan Thường trực Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Bình; Cục QLTT đã tham mưu với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức ngày Quyền Người tiêu dùng Việt Nam 15/03; chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, Hội BVQLNTD tỉnh tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2023; phối hợp với các cơ quan, đơn vị; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; các doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền, treo băng zôn, khẩu hiệu tại trụ sở làm việc, trên một số tuyến đường chính tại thành phố để hưởng ứng Ngày Quyền Người tiêu dùng Việt Nam; triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến các Hội viên; thực hiện công tác báo cáo theo quy định.

Tích cực tham gia ý kiến với các Sở, ngành trong việc sửa đổi, bổ sung, xây dựng các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, đề án, kế hoạch, văn bản chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế xã hội của UBND tỉnh.

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 24/09/2014 của UBND tỉnh về tuyên truyền góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chỉ đạo các Đội QLTT tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra kiểm soát gắn với việc tuyên truyền phố biến kiến thức pháp luật nhằm từng bước nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh, ký cam kết với các cơ sở kinh doanh.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Đảm bảo an toàn bến khách ngang sông mùa mưa bão
Đảm bảo an toàn bến khách ngang sông mùa mưa bão

Để bảo đảm an toàn hoạt động chở khách ngang sông, các cấp, ngành, lực lượng chức năng và chủ đò trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực triển khai, thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong mùa mưa bão.

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang đạt hơn 14 triệu USD
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang đạt hơn 14 triệu USD

Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam vừa thông tin về tình hình hoạt động xuất nhập khẩu, thông quan hàng hóa trong quý I/2024 của Cửa khẩu quốc tế Nam Giang.

Phát hiện hồ nước ngọc bích bên trong hang động ở Quảng Bình
Phát hiện hồ nước ngọc bích bên trong hang động ở Quảng Bình

Một khám phá mới đã được ghi nhận khi một hồ nước ngọc bích "lơ lửng" được phát hiện giữa lòng hang động tại Quảng Bình. Hồ nước này được đội khám phá hang động tạm gọi là "hồ Lơ Lửng", với vị trí đặc biệt và sự bí ẩn vẫn chưa được giải đáp.

Giá vé máy bay tăng bất thường, Cục Hàng không cho rằng không vi phạm
Giá vé máy bay tăng bất thường, Cục Hàng không cho rằng không vi phạm

Theo đại diện Cục Hàng không, các hãng hàng không đều tuân thủ về mức giá vé máy bay, đồng thời thực hiện đúng quy định về niêm yết, kê khai giá theo quy định.

Hội đồng Anh lên tiếng liên quan đến kết luận cấp chứng chỉ sai quy định
Hội đồng Anh lên tiếng liên quan đến kết luận cấp chứng chỉ sai quy định

Hội đồng Anh vừa có phản hồi chính thức liên quan đến kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó, hai kỳ thi và chứng chỉ do Hội đồng Anh cấp là IELTS và Aptis là những kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ quốc tế với độ chuẩn hoá cao, được công nhận trên phạm vi toàn cầu.

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle
Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).