Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục QLTT và Bưu chính Viettel Hà Nam tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa 2 bên

Chiều qua, Cục QLTT tỉnh Hà Nam cùng với Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Nam long trọng tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa 2 bên về công tác kiểm tra và xử lý đối với hàng hóa vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động bưu chính chuyển phát, trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Tại Lễ ký kết, 2 bên đã thảo luận, thống nhất thông qua Quy chế phối hợp với các nội dung: Trao đổi, cung cấp các thông tin, tài liệu và tình hình có liên quan căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi Bên và theo quy định của pháp luật; công tác hỗ trợ các điều kiện hoạt động của Cục QLTT Hà Nam và Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Nam - Tổng công ty CP Bưu chính Viettel; phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và báo cáo.

Theo đó, Cục QLTT tỉnh Hà Nam có trách nhiệm Hỗ trợ Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Nam - Tổng công ty CP Bưu chính Viettel đảm bảo quyền lợi chính đáng trong hoạt động kinh doanh thương mại trong thẩm quyền của mình theo quy định của pháp luật; phối hợp tổ chức các cuộc họp giao ban định kỳ, tổ chức sơ kết, tổng kết việc phối hợp công tác; phối hợp triển khai, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho công chức/cán bộ nhân viên 2 Bên.

Về phía Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Nam, có trách nhiệm: Tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ bưu chính; phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu hỗ trợ Cục QLTT Hà Nam phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về hàng nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hàng hoá vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại khác trong hoạt động bưu chính; phối hợp với các đoàn kiểm tra của (cơ quan, đơn vị thuộc) Cục QLTT trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính khi có yêu cầu; phối hợp với Cục QLTT xây dựng các chương trình tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho công chức/cán bộ nhân viên của 2 Bên.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục QLTT nhấn mạnh:

"Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Cục QLTT và Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Nam - Tổng công ty CP Bưu chính Viettel, trong công tác phối hợp kiểm tra, xử lý đối với hàng hóa vi phạm quy định của pháp luật, gửi qua đường bưu chính - đặt khởi đầu quan trọng cho sự phối hợp giữa 2 bên, nhằm mục tiêu đấu tranh phòng chống hàng nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vận chuyển qua đường bưu chính, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".

Tâm An 

Tin mới

10 thành tựu của “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch
10 thành tựu của “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Cho đến nay, vị “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều hành, chỉ đạo hoạt động của ngành được hơn 4 năm. Trước đó, ngày 28/7/2021, tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, ông Nguyễn Văn Hùng được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Quảng Trị công nhận 5 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023
Quảng Trị công nhận 5 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ông Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh là tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, thúc đẩy phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm chủ lực, đặc trưng gắn với vùng nguyên liệu địa phương, sản phẩm làng nghề trên địa bàn tỉnh.

Cơ hội hợp tác ngành dừa Việt Nam - Philippines
Cơ hội hợp tác ngành dừa Việt Nam - Philippines

Thương vụ Việt Nam tại Philippines và Hiệp hội dừa Việt Nam đã trao đổi và thống nhất một số chương trình, mục tiêu nhằm giới thiệu, quảng bá và tìm kiếm đối tác cho các sản phẩm dừa của Việt Nam tại thị trường Philippines.

Thời tiết ngày 15/5: Bắc Bộ chiều tối có mưa dông rất to, đề phòng ngập úng
Thời tiết ngày 15/5: Bắc Bộ chiều tối có mưa dông rất to, đề phòng ngập úng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối ngày 15/5 đến ngày 16/5, miền Bắc có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm. Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Giá vàng hôm nay 15/5: Quay đầu tăng
Giá vàng hôm nay 15/5: Quay đầu tăng

Giá vàng hôm nay 15/5/2024 trên thế giới tăng khá mạnh trở lại sau 2 phiên điều chỉnh giảm.

Giá cà phê hôm nay 15/5: Giảm nhẹ 300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 15/5: Giảm nhẹ 300 đồng/kg

Giá cà phê trong nước được cập nhật mới 15/5/2024 như sau, giá cà phê giảm nhẹ 300 đồng/kg.