Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên: Tiêu hủy hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính trị giá trên 1,5 tỷ đồng

Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Phú Yên và Công ty TNHHThương mại và Môi trường Hậu Sanh vừa tiến hành tiêu hủy một lượng lớn hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) Phú Yên, công tác tiêu hủy hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính (VPHC) do Cục phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh gồm: Sở Tài chính, Công an Phú Yên, Viện kiểm sát tỉnh… thực hiện theo Kế hoạch số 16/KH-CQLTT của Cục QLTT Phú Yên và Quyết định số 345/QĐ-UBND của UBND tỉnh Phú Yên “Về Phương án xử lý tài sản là tang vật, phương tiện VPHC bị tịch thu”.

Theo đó, lượng hàng hóa là tang vật VPHC bị tịch thu, tiêu hủy lần này khá lớn, với 116 mặt hàng hóa các loại, gồm: Đồ chơi trẻ em, Mỹ phẩm, Thực phẩm (Bánh kẹo, sữa, cà phê…), Thực phẩm chức năng và hàng hóa khác không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường.

Trong số này có những loại hàng có số lượng lớn, như: Trên 10.000 đơn vị mỹ phẩm; gần 4.000 đơn vị thực phẩm các loại; 104.600 chiếc khẩu trang các loại và nhiều loại hàng hóa khác... Tổng giá trị hàng hóa bị  tiêu hủy lần này là trên 1,5 tỷ đồng.

Cũng theo Cục QLTT Phú Yên, công tác tiêu huỷ hàng hóa là tang vật VPHC bị tịch thu được tổ chức tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại (xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), với sự giám sát của Cục QLTT Phú Yên và các cơ quan: Sở Tài chính Phú Yên, Công an Phú Yên, Viện kiểm sát tỉnh Phú Yên…

Lực lượng QLTT Phú Yên phối hợp với các cơ quan tỉnh Phú Yên và công nhân Công ty Hậu Sanh đang thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa là tang vật VPHC bị tịch thu
Lực lượng QLTT Phú Yên phối hợp với các cơ quan tỉnh Phú Yên và công nhân Công ty Hậu Sanh đang thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa là tang vật VPHC bị tịch thu. Ảnh: H. Trang.

Được biết, việc tiêu hủy tiêu huỷ hàng hóa là tang vật VPHC lần này là nhằm bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức sản xuất, kinh doanh; góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.