Xu hướng tiêu dùng thông minh
Trong những năm gần đây, thẻ tín dụng có tính năng hoàn tiền (cash back) ngày càng được người dùng ưa chuộng, đặc biệt là khách hàng có sở thích mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt. Khi mua sắm và thanh toán bằng thẻ cash back, khách hàng sẽ được hoàn tiền vào lại thẻ dựa trên mức quy định của từng ngân hàng. Theo đó, mỗi lần mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng hay mua hàng online, chi tiêu cho ăn uống, giải trí, … người dùng đều được hoàn tiền với % giá trị chi tiêu tương ứng. Ưu đãi này không chỉ giúp bạn tận hưởng được vô số những dịch vụ chất lượng mà còn tiết kiệm một khoản tiền kha khá ngay khi đang chi tiêu.
Người dùng các dòng thẻ cash back cũng được hưởng tất cả các tính năng ưu việt của thẻ tín dụng như miễn lãi trong vòng 45 – 55 ngày và cho phép rút tiền mặt. Nếu bạn luôn trả nợ đúng hạn và đáp ứng đủ các yêu cầu của ngân hàng thì bạn hoàn toàn yên tâm trong việc chi tiêu thanh toán mà không phải bận tâm về lãi suất và phí phạt trả chậm.
Nắm bắt xu hướng tiêu dùng thông minh, linh hoạt của người dùng thời đại 4.0, nhiều ngân hàng đã triển khai các dòng thẻ tín dụng cash back nhằm tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng. Trong đó, nổi bật nhất là dòng thẻ VIB Cash Back với mức hoàn tiền đến 24 triệu đồng/năm của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) – nhà băng luôn dẫn đầu trong các xu hướng thẻ.
55 ngày miễn lãi, 24 triệu đồng/năm hoàn tiền, lợi kép cho chi tiêu ẩm thực
Chu kỳ miễn lãi của thẻ tín dụng VIB Cash Back kéo dài đến 55 ngày kể từ ngày chốt sao kê tháng trước cho đến hạn thanh toán của tháng sau. Như vậy, ngoài 30 ngày miễn lãi chính thức thì chủ thẻ VIB Cash Back có thêm thời gian ân hạn đến 25 ngày để thoải mái cân đối tài chính cho các khoản chi tiêu gia đình và cá nhân.
Mới đây, VIB vừa công bố nâng mức hoàn tiền của thẻ VIB Cash Back từ 800.000 lên 2 triệu đồng/tháng, tương đương 24 triệu đồng/năm. Đây là mức hoàn tiền rất có lợi cho người dùng. Không chỉ vậy, VIB tiếp tục đưa ra 2 lựa chọn hoàn tiền theo nhu cầu cho chủ thẻ, gồm: hoàn 0,1% không giới hạn trên toàn bộ chi tiêu hợp lệ hoặc hoàn đến 10% theo nhóm danh mục chi tiêu, có thể đăng ký và thay đổi theo nhu cầu của khách hàng từng thời kỳ. Danh mục chi tiêu được VIB tập trung vào các nhóm nhu cầu thường xuyên với mức chi tiêu cao của người dùng thẻ, gồm: ẩm thực, giải trí, dịch vụ marketing và quảng cáo, và nhóm bảo hiểm. Đặc biệt, với nhóm nhu cầu ẩm thực, chủ thẻ VIB sẽ được lợi kép khi ngân hàng này vốn được biết đến rộng rãi với hệ ưu đãi ẩm thực đến 30%.
Chị Ngọc Mai (Thanh Xuân, Hà Nội) – một chủ thẻ tín dụng VIB Cash Back cho biết: "Công việc bận rộn nên bên cạnh các cuộc hẹn ăn uống với đối tác thì mình cũng ưu tiên sắp xếp các cuộc gặp mặt gia đình, bạn bè ở các nhà hàng. Có thể bạn sẽ thấy như vậy chi phí hơi cao một chút nhưng mình sẽ có không gian gặp mặt thoải mái lại tiết kiệm thời gian chuẩn bị. Bí quyết của mình là chọn nhà hàng trong danh mục ưu đãi và thanh toán bằng VIB Cash Back. Vừa được giảm giá trực tiếp đến 30% trên hóa đơn vừa được hoàn tiền chưa kể các ưu đãi khác của nhà hàng. Tháng rồi chỉ riêng tiền hoàn của thẻ mình đã nhận được hơn 1,8 triệu đồng".
Anh Lâm Hoàng – một freelancer tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh - cũng cho biết đã mở thẻ tín dụng VIB Cash Back để tận dụng tính năng hoàn tiền của dòng thẻ này.
"Tôi thường nhận quảng cáo online cho các nhãn và đã mở ngay thẻ VIB Cash Back khi ngân hàng này có dịch vụ marketing, quảng cáo trong danh mục chi tiêu được áp mức hoàn tiền đến 10%. Mới đây, mức hoàn tiền còn được tăng từ 800.000 lên 2 triệu đồng. Việc đều, mỗi năm tôi nhận 24 triệu đồng từ VIB là hiển nhiên", anh Lâm hào hứng chia sẻ.
Trải nghiệm khách hàng là ưu tiên
Bên cạnh những dòng thẻ với tính năng độc đáo và lợi ích vượt trội được cá nhân hóa theo từng nhóm nhu cầu chi tiêu cụ thể của khách hàng, VIB luôn tiên phong trong ứng dụng những công nghệ thẻ hàng đầu để mang đến những trải nghiệm thú vị và mới mẻ cho người dùng Việt.
Đây là ngân hàng ra mắt thẻ tích hợp tính năng tín dụng và thanh toán đầu tiên của Mastercard tại Đông Nam Á. Đây cũng là ngân hàng giới thiệu dòng thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tích hợp thẻ thanh toán quốc tế và thẻ tín dụng trên cùng một chip, một phôi thẻ của Visa tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó là việc VIB phối hợp ứng dụng công nghệ tài chính nhúng (Embedded Finance) với Miniapp lần đầu tiên của Lazada tại Việt Nam.
VIB là một trong những ngân hàng số hoá sớm nhất quy trình phát hành thẻ tín dụng tại Việt Nam. Từ 100% phát hành thẻ vật lý trước năm 2019, đến nay gần 50% đã được phát hành qua kênh số. Thời gian từ lúc người dùng đăng ký đến lúc nhận được thông tin thẻ VIB để bắt đầu thanh toán online chỉ trong vòng 15 -30 phút, mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm – mở thẻ - thanh toán liền mạch, tức thì và không chờ đợi. Ngoài ra, "thẻ ảo", "tổng đài ảo" và "chuyên gia tài chính ảo" cũng là những khái niệm được VIB phổ biến trên thị trường, được người dùng tích cực đón nhận.
Mới đây nhất, VIB vừa tiên phong giới thiệu công nghệ "thẻ biết nói" qua việc nhúng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) vào mã QR ở mặt sau của thẻ tín dụng. Qua mã QR này, chuyên gia tài chính ảo Vie sẵn sàng xuất hiện khi khách hàng yêu cầu, để tư vấn trực tiếp về việc dùng thẻ và ưu đãi thẻ.
Đồng thời, từ nay khi liên hệ Tổng đài dich vụ khách hàng 18008180 - 18008195 (miễn phí), chủ thẻ VIB có thể đăng ký dịch vụ nhận dạng qua giọng nói VoiceID để rút ngắn quá trình tương tác với tổng đài và được trải nghiệm phục vụ cá nhân hóa chuyên biệt một cách nhanh chóng, an toàn. VoiceID cùng các dịch vụ đã triển khai như Voice Brandname (hiển thị thông tin VIB khi liên hệ với khách hàng), AI Voice BOT, dịch vụ tổng đài tự động IVR là điển hình của nổ lực của VIB trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng, bao gồm các chủ thẻ VIB.
Luôn dẫn đầu trong các xu thế mới, thẻ tín dụng VIB đã thiết lập những con số đầy ấn tượng. Tính đến 31/12/2022, VIB đã phát hành hơn 2,4 triệu thẻ, trong đó riêng thẻ tín dụng đạt hơn 600.000 thẻ, tăng 6,6 lần so với con số 90.000 thẻ ở thời điểm năm 2018. Chi tiêu của khách hàng qua thẻ tín dụng VIB tăng trưởng khoảng 9 lần, từ gần 9.000 tỷ đồng năm 2018 lên đến mức 75.000 tỷ đồng năm 2022, đồng thời thuộc top đầu thị phần Mastercard tại Việt Nam.
Việt Anh