Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Lắk: Vụ “tung cước” của công an xã là vi phạm điều lệ ngành?

Như Báo TH&CL đã đưa tin, ngày 3/10, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh cán bộ xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, Đắk Lắk) trong quá trình dẹp vỉa hè, lập lại trật tự lòng lề đường đã dùng chân đá các vật dụng của người dân bay tứ tung. Theo Luật sư thì hành vi của trưởng công an xã đã vi phạm lời hứa của của người công an, và điều lệ ngành.

Lời xin lỗi muộn màng

Đắk Lắk: Vụ “tung cước” của công an xã là vi phạm điều lệ ngành? - Hình 1

Ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng Công an xã Quảng Điền trình bày sự việc với PV

Ngày 04/10, ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng Công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, Đắk Lắk) thừa nhận chính là cán bộ xuất hiện trong đoạn clip. Ông Thịnh đã lên tiếng về hành động đá bay hàng hóa của người dân ở khu vực chợ Điện Bàn khi đi dẹp vỉa hè.

“Tôi là người có lỗi trong vụ việc. Do nhiều lần nhắc nhở bà con nhưng họ vẫn liên tục tái diễn tình trạng bày bán hàng hóa ven đường nên trong lúc thi hành nhiệm vụ tôi đã có hành động không đúng. Sau khi nhìn lại hình ảnh, tôi cảm thấy rất xấu hổ và mong muốn mọi người bỏ qua cho”, ông Thịnh nói.

Về phía chính quyền địa phương, ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, cho biết, xã cũng đã nghiêm túc kiểm điểm đối với cá nhân trưởng công an xã và rút kinh nghiệm với những cán bộ công chức khác: “Việc làm và mục đích hoàn toàn phù hợp với chủ trương, tuy nhiên cách ứng xử của cán bộ như vậy không phù hợp, vấn đề căn cứ vào các quy định đối với cán bộ công chức để có biện pháp phù hợp để làm gương cho các cán bộ công chức khác. Còn trong thời gian sắp tới chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm vấn đề này đối với cán bộ công chức để cán bộ công chức có cách ứng xử với người dân chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại việc này. Quyết liệt chỉ đạo về vấn đề an toàn giao thông, kiên quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường”.

Đắk Lắk: Vụ “tung cước” của công an xã là vi phạm điều lệ ngành? - Hình 2

Cú “tung cước” vi phạm những lời hứa của người công an, điều lệ ngành

Cú “vung chân” vi phạm điều lệ ngành

Theo luật sư Phạm Duy Hiển, Đoàn Luật sư Vũng Tàu, cho biết: “Vấn đề về thiệt hại bởi hành vi dùng chân đá của ông công an này không lớn, nên không thể truy cứu trách nhiệm hình sự được. Tuy nhiên, hành vi trên đã vi phạm những lời hứa của người công an, điều lệ ngành”.

Cụ thể, điều lệnh nội vụ của Công an Nhân dân quy định rõ khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Công an Nhân dân phải thể hiện thái độ ứng xử có văn hóa, tôn trọng, khiêm tốn, bình tĩnh, tận tình, chu đáo; thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước, của ngành; nêu cao tinh thần trách nhiệm, không gây khó khăn, phiền hà với nhân dân.

Đắk Lắk: Vụ “tung cước” của công an xã là vi phạm điều lệ ngành? - Hình 3

Luật sư Phạm Duy Hiển - Văn phòng luật sư Phạm Duy

Luật sư Hiển cho biết thêm, về nguyên tắc mọi hành vi vi phạm, phương tiện hoặc vật vi phạm đều phải được lập biên bản vi phạm hành chính. Nếu không lập biên bản hoặc đập phá tài sản vượt quá số tiền phạt mà tải sản có mức trên 2 triệu đồng thì Trưởng công an có dấu hiệu của hành vi huỷ hoại tài sản.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo huyện Krông Ana cho biết, đã nhận được bản tường trình và bản kiểm điểm của ông Lê Tấn Thịnh về hành động đá bay hàng hóa của người dân ở chợ Điện Bàn vào ngày 3/10.

"Hiện tại, đơn vị đang xem xét để đưa ra mức kỷ luật đối với ông Thịnh. Đồng thời, yêu cầu ông Thịnh xin lỗi người dân về hành động gây phản cảm trong lúc làm nhiệm vụ dẹp vỉa hè", vị lãnh đạo huyện Krông Ana cho hay.

Cao Diên – Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam
Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Phó Thủ tướng đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia sang Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Toàn bộ chương trình mít tinh kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được Đài Truyền hình Việt Nam  (VTV) tường thuật trực tiếp.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh, vừa phát hiện và thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại thành phố Móng Cái.

Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng
Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng

Sáng 6/5, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề). Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á
Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á

Ngày 6/5/2024 - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Với việc trở thành một trong 12 trung tâm  xuất sắc châu lục đạt được chứng nhận, Vinmec tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng điều trị, đưa y học nước nhà đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu trong thực hành lâm sàng y học thể thao.

Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo sở và Bí thư Huyện ủy Yên Phong
Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo sở và Bí thư Huyện ủy Yên Phong

Sáng 6/5, tỉnh Bắc Ninh công bố quyết định, điều động bổ nhiệm Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bí thư Huyện ủy Yên Phong, Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường.