Tại hội thảo, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu tổng quan về những tiềm năng, thế mạnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng với các sản phẩm đặc trưng như: Du lịch thắng cảnh; du lịch hội nghị, hội thảo; du lịch thể thao; du lịch mạo hiểm; du lịch văn hóa tâm linh; du lịch vườn…

“Đà Lạt - Thiên đường du lịch” - Hình 1

Hồ Xuân Hương - Đà Lạt

Hội thảo nhằm giới thiệu quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người và các sản phẩm đặc trưng về dịch vụ du lịch đặc thù của Đà Lạt - Lâm Đồng đến các doanh nghiệp ngoài tỉnh, hơn 60 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội du lịch các tỉnh Bình Thuận, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Thông qua Hội thảo tạo sự gắn kết giữa các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm; ký kết hợp đồng và mở rộng thị trường; hợp tác để kích cầu du lịch. Qua đó thu hút du khách, hình thành các tour tuyến du lịch mới, làm phong phú và phát triển hơn nữa lĩnh vực du lịch.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, thương mại và du lịch Lâm Đồng cho rằng: “Đây không chỉ là cơ hội quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Đà Lạt đến các địa phương mà còn tạo điều kiện để các công ty du lịch kết nối, trao đổi với nhau. Trong thời gian khảo sát, trải nghiệm các sản phẩm của du lịch, dịch vụ mới tại TP Đà Lạt, các đại biểu cũng có cảm nhận và cái nhìn thực tế hơn về hoạt động du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng”. 

Hoàng Phương