Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Bức ảnh chuyện người tử tế của nữ nhà báo Hoài Thu về dịch Covid-19 “đốn tin” độc giả

Những ngày qua, người dân tại TP.Đà Nẵng cũng như cư dân mạng lại được 1 phen "đốn tim" với bức ảnh ghi lại cảnh 1 chiến sỹ Công an Đà Nẵng đã mua giúp cháo cho con của một phụ nữ đang được cách ly bên trong khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng).

Hình ảnh xúc động đang được chia sẻ tích cực trên các trang mạng xã hội.Hình ảnh xúc động đang được chia sẻ tích cực trên các trang mạng xã hội.

Điều đáng nói là cả người bên trong và bên ngoài khu cách ly đều bịt kín khẩu trang, găng tay và chỉ giao tiếp với nhau bằng cử chỉ, mảnh giấy từ khoảng cách xa hơn 5 mét.

Trong chuyến tham quan tại TP. ngàn hoa Đà Lạt, tôi tình cờ đã gặp nhà báo Hoài Thu tại đây. Thoạt đầu nhìn chị tôi đã bắt gặp khá nhiều tố chất của một nhà báo nữ, sau khi tôi mượn cái khăn quàng cổ của chị để chụp vài kiểu ảnh.

Nhà báo Hoài Thu, báo Công an nhân dân tại TP.Đà Nẵng, chủ nhân của tấm ảnh lay động cộng đồng mạng này cho biết, vào chiều 12/3, sau khi đã trang bị cho mình đầy đủ đồ bảo hộ, chị xin phép được tiếp cận bên ngoài khách sạn Vanda để tác nghiệp. Trong lúc đang trò chuyện với các chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ tại đây, chị tình cờ thấy một người phụ nữ đứng ở phía trong cánh cửa kính đang đóng chặt, 2 tay cầm một mảnh giấy được viết chữ rất to: "Các anh công an ơi. Mua giúp em 1 bát cháo cho 1 em bé với ạ. Em cảm ơn". Ngay sau đó, chị đã đưa điện thoại lên chụp và may mắn bắt được khoảnh khắc ý nghĩa này.

Hình ảnh xúc động đang được chia sẻ tích cực trên các trang mạng xã hội.Hình ảnh xúc động đang được chia sẻ tích cực trên các trang mạng xã hội.

"Thấy vậy, Trung úy Tán Thanh Tùng (Đội trực bảo vệ) đã lập tức giơ tay ra dấu hiệu đồng ý. Chỉ khoảng 20 phút sau, cháo của em nhỏ đã được các chiến sỹ công an chuẩn bị xong và đưa cho nhân viên Y tế mang vào cho người mẹ trẻ. Nhìn hình ảnh đó khiến tôi không khỏi xúc động", chị Hoài Thu, chia sẻ.

Không có “khoảng cách”, nhưng vẫn luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn là hình ảnh đẹp của các chiến sĩ Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) bảo vệ mục tiêu và những người dân, du khách đang được cách ly vì dịch Covid-19. Họ sẵn sàng mua đồ, đưa cơm, vận chuyển tới nơi và giao cho các "bệnh nhân".

"Chúng tôi thường được những người đang cách ly bên trong nhắn tin cảm ơn qua điện thoại. Có người còn gọi chúng tôi là “người vận chuyển”, Trung úy Tán Thanh Tùng, cười tươi chia sẻ.

Khách sạn Vanda.Khách sạn Vanda.

 Những hình ảnh đẹp này đang nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, ngợi khen của cộng đồng về cách ứng xử rất đẹp nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, khiến hình ảnh của người Công an Đà Nẵng vốn đã gây được nhiều thiện cảm trong mắt mọi người, nay lại càng thêm "ghi điểm" hơn trong mắt của người dân và khách thập phương.

Đáp lại "tấm chân tình" đó của các chiến sỹ công an và các nhân viên y tế, những ngày qua, những người đang bị cách ly tại khách sạn Vanda, ngoài việc nghiêm túc chấp hành quy định, chăm chỉ tập luyện, đã thường xuyên chia sẻ những thông tin tích cực, lạc quan đến cộng đồng như: "Chúng tôi rất ổn và tuyệt đối chấp hành tốt các quy định của Y tế" hay "Cách ly là để an toàn".

Nhân lực y tế thành phố đang được huy động tối đa để tham gia công tác phòng, chống Covid-19Nhân lực y tế thành phố đang được huy động tối đa để tham gia công tác phòng, chống Covid-19

 

Theo bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng, chưa bao giờ ngành y tế được huy động tối đa như hiện nay; đặc biệt, là khi công tác phòng, chống Covid-19 được Chính phủ đẩy lên ở một mức cao hơn, trong đó chú trọng đến việc theo dõi, cách ly những trường hợp tiếp xúc gần (gọi là F1), tại Công văn khẩn số 1126-CV/BCĐ ngày 9-3 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) quốc gia về phòng, chống Covid-19.

Hoàng Nguyên

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.