Ký kết hợp tác kết nối cung cầu hàng hoá giữa doanh nghiệp hai TP Đà Nẵng và Cần Thơ.
Ký kết hợp tác kết nối cung cầu hàng hoá giữa doanh nghiệp hai TP Đà Nẵng và Cần Thơ.

Ngày 26/4, tại Trung tâm Hội chợ triễn lãm thành phố (số 9 Cách mạng Tháng Tám), khoảng 40 doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng và Cần Thơ tham gia kết nối, giới thiệu sản phẩm tại hội nghị “Kết nối giao thương Thành phố Đà Nẵng – Thành phố Cần Thơ”.

Hoạt động do Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Công Thương thành phố Cần Thơ tổ chức nhằm tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp của hai địa phương trong công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nghiên cứu và phát triển thị trường.

Sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Central Việt Nam (quận Hải Châu) tham gia quảng bá, kết nối tại hội nghị.
Sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Central Việt Nam (quận Hải Châu) tham gia quảng bá, kết nối tại hội nghị.

Đây là cơ hội gặp gỡ, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh; từng bước đưa sản phẩm vào giới thiệu thương hiệu và bày bán tại các siêu thị, cửa hàng, chợ…tại hai thành phố này.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp của hai địa phương tham gia giới thiệu thương hiệu sản phẩm, nhu cầu kết nối. Đồng thời, thực hiện ký kết 17 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác giữa các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi với đơn vị sản xuất, kết nối đưa hàng hóa vào các chợ, điểm bán hàng OCOP.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm thương hiệu tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) của các doanh nghiệp, hợp tác xã hai địa phương; kết nối tiêu thụ các sản phẩm này vào hệ thống các siêu thị, điểm OCOP của Cần Thơ và Đà Nẵng.

Hơn 40 doanh nghiệp tham gia quảng bá, giới thiệu, kết nối sản phẩm tại hội nghị.
Hơn 40 doanh nghiệp tham gia quảng bá, giới thiệu, kết nối sản phẩm tại hội nghị.

Đặc biệt, tại hội nghị đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ của 17 cặp kết nối giữa hai địa phương, gồm kết nối giữa siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi với đơn vị sản xuất; kết nối đưa hàng vào chợ; kết nối đưa hàng vào bán tại các điểm bán sản phẩm OCOP.

“Qua hội nghị lần này đã hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm thương hiệu, nghiên cứu và phát triển thị trường. Đây cũng là dịp để họ gặp gỡ, kết nối, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh, từng bước đưa sản phẩm vào giới thiệu và bán tại các siêu thị, cửa hàng, chợ… trên địa bàn hai địa phương”, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hạnh nhấn mạnh.

Hữu Hoàng