Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Cần xem lại trách nhiệm, năng lực lãnh đạo tại Công ty CP Môi trường đô thị?

UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở TN&MT xem xét trách nhiệm, năng lực của người đại diện vốn nhà nước tại Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng trong việc quản lý, điều hành để xảy ra những bất cập kéo dài trong thời gian qua...

Đà Nẵng: Cần xem lại trách nhiệm, năng lực lãnh đạo tại Công ty CP Môi trường đô thị? - Hình 1

Bãi rác Khánh Sơn ô nhiễm môi trường nhiều năm, người dân quá bức xúc

Ngày 10.10, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho hay, ngày 9/10, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT và các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét trách nhiệm của Công ty CP Môi trường đô thị (MTĐT) Đà Nẵng, nhất là trách nhiệm, năng lực của người đại diện vốn Nhà nước tại Công ty này, trong việc quản lý, điều hành để xảy ra những bất cập kéo dài, chậm triển khai các giải pháp thu gom, xử lý rác, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống người dân tại bãi rác Khánh Sơn.

Được biết, Công ty MTĐT Đà Nẵng tổ chức Đại hội cổ đông lần đầu ngày 30/9/2015 và chính thức hoạt động với hình thức Công ty CP từ tháng 10/2015. Trong đó, Nhà nước nắm cổ phần chi phối 51%. Việc chuyển sang mô hình mới không chỉ đơn thuần là sự thay đổi tên gọi mà còn được kỳ vọng là sự thay đổi căn bản về phương thức quản lý, từng bước đầu tư đổi mới công nghệ, phát triển quy mô, năng lực sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đà Nẵng: Cần xem lại trách nhiệm, năng lực lãnh đạo tại Công ty CP Môi trường đô thị? - Hình 2

Rác thải sinh hoạt

Tuy nhiên, sau khi Công ty MTĐT Đà Nẵng cổ phần hóa thì việc đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị trên địa bàn TP ngày càng đi xuống. Trung tuần tháng 9/2018, UBND TP. Đà Nẵng từng có Công văn yêu cầu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP MTĐT Đà Nẵng không để xảy ra tồn lưu rác và phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP và Giám đốc Sở TN&MT nêu để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện, thiết bị vận chuyển rác thải như thời gian vừa qua.

Thế nhưng, việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải trên địa bàn TP Đà Nẵng vẫn không có dấu hiệu chuyển biến khiến cán bộ, nhân dân TP cũng như du khách trong và ngoài nước đến đây tiếp tục có những phản ánh bức xúc.

Qua tìm hiểu của PV, đại diện phần vốn Nhà nước trong Công ty CP MTĐT Đà Nẵng hiện là ông Nguyễn Thanh Hùng, nguyên Phó Giám đốc Công ty MTĐT Đà Nẵng, nay là Chủ tịch HĐQT Công ty CP MTĐT Đà Nẵng. Và ông Đặng Đức Vũ, Giám đốc Công ty CP MTĐT Đà Nẵng; Võ Minh Đức, Phó Giám đốc Công ty CP MTĐT Đà Nẵng...

Đà Nẵng: Cần xem lại trách nhiệm, năng lực lãnh đạo tại Công ty CP Môi trường đô thị? - Hình 3

Xe thu gom rác nằm ngay dưới lòng đường cản trở giao thông trước Bệnh viện Quân y C17 Đà Nẵng

Đến nay, theo Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng, tại công văn ngày 9/10, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng đã chính thức yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm, năng lực của người đại diện vốn Nhà nước tại Công ty CP MTĐT Đà Nẵng trong việc quản lý, điều hành để xảy ra những bất cập kéo dài, gây bức xúc cho người dân và du khách.

UBND TP. Đà Nẵng cũng giao nhiệm vụ cho Sở TN&MT chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, các đơn vị liên quan, và chỉ đạo Công ty CP MTĐT Đà Nẵng tăng cường triển khai các biện pháp quản lý, điều hành hoạt động thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn TP, đảm bảo đúng quy định và hợp vệ sinh.

Đà Nẵng: Cần xem lại trách nhiệm, năng lực lãnh đạo tại Công ty CP Môi trường đô thị? - Hình 4

Thiếu kinh phí, phương tiện và nhân lực gây khó khăn trong việc thu gom rác thải

UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu khẩn trương ra quân dọn dẹp vệ sinh tại bãi rác Khánh Sơn và các khu vực bãi đất trống ở các quận Sơn Trà, Liên Chiểu… Đồng thời có phương án đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị tại các khu vực nêu trên.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.