Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Cầu Vàng lọt top 28 cây cầu đẹp nhất thế giới theo Insider

Trang tin tức nổi tiếng của Mỹ - Insider vừa có bài viết về 28 cây cầu đẹp nhất thế giới, Cầu Vàng của Việt Nam cũng có tên trong danh sách, bên cạnh những cái tên nổi tiếng như cầu: Pont Alexandre III ở Paris hay cầu Tháp London.

Quang cảnh nhìn từ trên cao của cầu Vàng ở Đà NẵngQuang cảnh nhìn từ trên cao của cầu Vàng ở Đà Nẵng

Hầu hết, những cây cầu được vinh danh đều mang tính thẩm mỹ đột phá, trở thành biểu tượng của một địa danh hay một thành phố.

Toạ lạc độ cao hơn 1.414m so với mực nước biển, cầu Vàng, có thiết kế hình vòng cung, dài 150 m, rộng 12,8 m. Cây cầu có kiến trúc ấn tượng với hai bàn tay Phật khổng lồ nâng đỡ cây cầu nối giữa làng Pháp và vườn Thiên Thai trong khu du lịch Bà Nà. Cầu có 8 nhịp nằm giữa không trung, phía trên là trời mây bao la, phía dưới được bao quanh bởi đồi núi, rừng cây huyền ảo.

Rất nhiều những tấm hình đẹp đã được du khách tới đây chụp lại, nhiều người xem cứ ngỡ đây là một địa điểm du lịch nào đó của nước ngoài. Nhưng khi biết đó là cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà mọi người vô cùng ngạc nhiên và thích thú muốn tìm đến ngay để chiêm ngưỡng cảnh đẹp này.Rất nhiều những tấm hình đẹp đã được du khách tới đây chụp lại, nhiều người xem cứ ngỡ đây là một địa điểm du lịch nào đó của nước ngoài. Nhưng khi biết đó là cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà mọi người vô cùng ngạc nhiên và thích thú muốn tìm đến ngay để chiêm ngưỡng cảnh đẹp này.

Cầu được khánh thành cách đây gần 2 năm, vào tháng 6/2018. Khi vừa ra mắt, Cầu Vàng đã được một số kênh như: CNN, BBC, Reuters, National Geographic, New York Times, Time… đưa tin ca ngợi.

Cùng nằm trong top những cây cầu ấn tượng nhất thế giới do Insider bình chọn còn có những cây cầu biểu tượng của nhiều quốc gia như cầu: Laguna Garzon ở Uruguay; cầu Juscelino Kubitschek tại Brasília, Brazil; cầu kính đi bộ trên không Glacier Skywalk ở Alberta, Canada; cầu Cổng Vàng ở San Francisco, Mỹ; cầu Millennium bắc qua sông Thames của Anh… Riêng tại châu Á có một số cây cầu là điểm du lịch nổi tiếng được Insider nhắc đến như: Helix, Singapore; cầu kính ở Trương Gia Giới, Hồ Nam, Trung Quốc hay Seri Wawasan Bridge - cầu dây văng tại thành phố Putrajaya, Malaysia.

Cầu dài 150 m, bắc qua 2 bàn tay khổng lồ, có tầm nhìn hướng ra núi rừng ngoạn mục.Cầu dài 150 m, bắc qua 2 bàn tay khổng lồ, có tầm nhìn hướng ra núi rừng ngoạn mục.

 

Cầu Vàng Bà Nà Hills cũng là một trong những lý do để khách du lịch quốc tế đến với Đà Nẵng. Trong một bài viết trên Forbes hồi tháng 1/2020, tác giả Erica Wertheim Zohar đã nói rằng Cầu Vàng giúp tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp, nhất là vào những ngày đẹp trời, mặc dù phải chen lấn để tìm vị trí hoàn hảo. Cô cũng cho biết với nhiều người, việc đến thăm và chụp những bức ảnh ấn tượng tại Cầu Vàng để đăng Instagram là lý do đủ để đến thăm Bà Nà Hills.

Lần này, cầu Vàng lọt top 28 cây cầu đẹp nhất thế giới theo bình chọn của tờ tin tức Insider, một lần nữa chứng tỏ công trình này vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng du khách quốc tế.

Hoàng Gia

Tin mới

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.