Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Có 2 sản phẩm mới, thương hiệu du lịch biển đẳng cấp quốc tế

Tổng Giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (PHUQUOC EXPRESS) Vũ Văn Khương cho hay, việc xây dựng, phát triển, đa dạng hóa các chuỗi sản phẩm, thương hiệu du lịch biển đẳng cấp quốc tế, trên cơ sở bảo tồn đa dạng sinh học, phát huy giá trị di sản thiên nhiên, văn hóa, xã hội đặc sắc của các vùng, miền, kết nối với các tuyến du lịch quốc tế.

Du lịch đường thủy nội địa của TP.Đà Nẵng đã phát triển, nhưng chưa có kết nối đến Quảng Nam và Quảng Ngãi.(Trong ảnh:Du ngoạn sông Hàn, mãn nhãn với các màn trình diễn pháo hoa trên Tàu Rồng Sông Hàn)
Du lịch đường thủy nội địa của TP.Đà Nẵng đã phát triển, nhưng chưa có kết nối đến Quảng Nam và Quảng Ngãi.(Trong ảnh:Du ngoạn sông Hàn, mãn nhãn với các màn trình diễn pháo hoa trên Tàu Rồng Sông Hàn).

Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết, thành phố đã có công văn gửi Bộ GTVT đề xuất mở thêm 2 tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam bao gồm: Đà Nẵng đi đảo Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam) và Đà Nẵng đi đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Tạo nhiều thuận lợi cho người dân cũng như thu hút du khách tham quan, du lịch liên vùng.

Ngày 23/2, Sở GTVT tham mưu UBND TP.Đà Nẵng có Công văn số 977/UBND-SGTVT gửi Bộ GTVT về việc đề xuất mở tuyến vận tải khách đường thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam, bổ sung 2 tuyến vận tải khách bằng đường thủy nội địa đến đảo Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam) và đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Lê Thành Hưng, việc mở thêm 2 tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam từ TP. Đà Nẵng đi đảo Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam) và từ Đà Nẵng đi đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, cũng như để thu hút du khách từ TP. Đà Nẵng du lịch ở 2 đảo trên.

Tổng Giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (PHUQUOC EXPRESS) Vũ Văn Khương kiến nghị bổ sung 2 tuyến vận tải thủy này vào danh mục các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam. Cụ thể,  Công ty có Văn bản số 13/2021/CV-PQE gửi Bộ GTVT đề nghị mở tuyến Đà Nẵng đi các đảo thuộc khu vực miền Trung và trình phương án mở tuyến Đà Nẵng - Cù Lao Chàm; Đà Nẵng-Lý Sơn.

Theo Công ty việc xây dựng, phát triển, đa dạng hóa các chuỗi sản phẩm, thương hiệu du lịch biển đẳng cấp quốc tế, trên cơ sở bảo tồn đa dạng sinh học, phát huy giá trị di sản thiên nhiên, văn hóa, xã hội đặc sắc của các vùng, miền, kết nối với các tuyến du lịch quốc tế để Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của thế giới; cũng như mong muốn phát triển du lịch kinh tế địa phương, mở rộng giao thương giữa các tỉnh... là định hướng về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đánh giá của những chuyên gia du lịch, việc quy hoạch cảng biển Đà Nẵng được triển khai trong đó có mở tuyến đường thủy ven bờ như: Đà Nẵng-Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam), Đà Nẵng-Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ tạo điều kiện để hình thành các sản phẩm du lịch mới. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng Cao Trí Dũng đánh giá cao và hoàn toàn ủng hộ chủ trương mở tuyến từ Đà Nẵng đi Cù Lao Chàm và đi Lý Sơn. Ông Cao Trí Dũng lý giải, lâu nay, khách đến Đà Nẵng muốn đi chơi các tour biển đảo thường phải đi trung chuyển vào Cửa Đại (Hội An) hoặc Sa Kỳ (Quảng Ngãi) rồi mới lên tàu đi các đảo. Nếu có tuyến biển đi thẳng từ Đà Nẵng sẽ thuận lợi cho khách hơn rất nhiều. Khách có nhiều thời gian nghỉ ngơi, trải nghiệm trên biển. Song song với đó, doanh nghiệp du lịch cũng dễ dàng lên các chương trình tour, tạo được sản phẩm mới cho khách. Muốn vậy thì sau khi hình thành tuyến, cần có những tuyến khảo sát cụ thể để có thêm những sản phẩm du lịch mới, cũng như thời điểm du lịch phù hợp dành cho du khách. “Nếu khai thác được các tuyến biển này tôi cho rằng đây sẽ là sản phẩm mới, bổ sung vào chuỗi sản phẩm du lịch Đà Nẵng để hỗ trợ ngành du lịch sau thời gian dịch bệnh”, ông Cao Trí Dũng cho hay.

Giai đoạn II Cảng Tiên Sa
Giai đoạn II Cảng Tiên Sa.

Được biết, ngày 24/2, tại cuộc làm việc với UBND TP. Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã đồng ý với đề xuất và chỉ đạo sớm đề xuất sửa đổi, bổ sung Thông tư 36/2019/TT-BGTVT ngày 12/9/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT, đưa hai tuyến vận tải khách Đà Nẵng-Cù Lao Chàm, Đà Nẵng-Lý Sơn vào danh mục các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam, trình lãnh đạo Bộ GTVT ký ban hành.

Ngày 8/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã có văn bản đồng ý về việc mở tuyến đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn theo đề xuất của Bộ GTVT. Cụ thể, tỉnh Quảng Ngãi thống nhất việc đề xuất mở tuyến vận tải thủy liên tỉnh Đà Nẵng-Lý Sơn, kiến nghị đề xuất Bộ GTVT sửa đổi, bổ sung Thông tư số 36/2019/TT-BGTVT ngày 12/9/2012 (Quy định các tuyến vận tải khách đường thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam), theo đó bổ sung tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo: tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.