Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Đề nghị cấp chuyến bay đặc biệt đưa 1.700 du khách đi Hà Nội và TP.HCM.

TP. Đà Nẵng kiến nghị Bộ GTVT cấp phép các chuyến bay đặc biệt đưa 1.700 du khách rời thành phố này.

Đối với những người ở các địa phương không có sân bay thì phải chấp nhận ở lại Đà Nẵng, cách ly 14 ngày rồi sau đó về quê bằng các phương tiện phù hợpĐối với những người ở các địa phương không có sân bay thì phải chấp nhận ở lại Đà Nẵng, cách ly 14 ngày rồi sau đó về quê bằng các phương tiện phù hợp

Trong văn bản kiến nghị, UBND TP. Đà Nẵng mong muốn Bộ GTVT cấp phép cho một số chuyến bay đặc biệt đưa gần 1.700 du khách từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TP.HCM.

Để hỗ trợ du khách, Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo cơ quan liên quan miễn lệ phí sân bay, phí không lưu, phí sân đậu và phí dịch vụ soi chiếu an ninh đối với các chuyến bay này.

Ngoài ra, địa phương này cũng đề nghị TP. Hà Nội và TP.HCM tổ chức đón khách trên các chuyến bay này đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Đà Nẵng sẽ trực tiếp làm việc với các hãng hàng không và tổ chức đưa khách ra sân bay để rời thành phố.

Theo thống kê của TP. Đà Nẵng đến ngày 5/8, có 1.695 du khách ở Đà Nẵng đã đăng ký về nhà. Trong số này có 961 người đăng ký về Hà Nội và 734 người về TP.HCM. Những người này hiện không thể rời khỏi thành phố do các phương tiện máy bay, tàu hỏa, xe khách tại Đà Nẵng đã dừng hoạt động theo lệnh giãn cách xã hội.

Trước đó, UBND Hà Nội và TP.HCM đều khẳng định tất cả khách từ Đà Nẵng về sẽ được đưa đi cách ly tập trung ngay sau khi xuống máy bay.

Trung Tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 700 khách du lịch đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng rời khỏi thành phố này trong thời gian tới.

 

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và các đơn vị liên quan đã thống nhất phương án cách ly tập trung tất cả những hành khách trở về từ Đà Nẵng đủ 14 ngày.

Trong đó, TP.HCM dự kiến sẽ tiếp nhận cách ly hành khách là người dân sinh sống trên địa bàn thành phố. Các hành khách có địa chỉ ở tỉnh thành khác sẽ được Bộ Tư lệnh thành phố phối hợp với các tỉnh để đưa về cách ly tập trung tại địa phương nơi mình sinh sống.

Bên cạnh đó, Cảng vụ Hàng không Miền Nam cũng đề xuất các hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 7 sẽ đáp chuyến bay tại Tân Sơn Nhất và các hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 9 sẽ đáp chuyến bay tại Cần Thơ. Đồng thời, hành khách phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin và địa chỉ cư trú trước khi bay 2-3 ngày để được xác minh, chuẩn bị địa điểm cách ly, phương tiện đưa đón chu đáo và đảm bảo an toàn.

Ban điều phối và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố cũng kiến nghị Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm xác định nhiễm virus Sars-CoV-2 cho các hành khách trước khi rời khỏi TP.Đà Nẵng.

 

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.