Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Hỗ trợ điều trị bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy cho trẻ em nghèo

Thời gian đến, các bệnh nhi, mắc bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ chi phí điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Hỗ trợ điều trị bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy cho trẻ em nghèo - Hình 1

Quang cảnh lễ ký kết

Ngày 18/3, tại Bệnh viện Đà Nẵng diễn ra lễ ký thoả thuận tiếp nhận tài trợ nhằm hỗ trợ điều trị bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy cho trẻ em nghèo.

Đây là hoạt động thuộc chương trình do Quỹ Từ Thiện Hằng Hữu tài trợ tại Bệnh viện Đà Nẵng. Chương trình nhằm giúp đỡ những em dưới 16 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy cần phải phẫu thuật chữa trị, có hoàn cảnh gia đình thuộc diện nghèo hoặc cận nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Phương Hằng, đại diện Quỹ Từ Thiện Hằng Hữu, cho biết hoạt động mổ tim bẩm sinh của quỹ thực hiện trong nhiều năm qua đã giúp được hàng nghìn trẻ em có cuộc sống tốt đẹp hơn. Mặc dù vậy, thời gian gần đây, số ca bệnh nhi mắc chứng não úng thủy ngày càng gia tăng.

“Phần lớn các bệnh nhân đều phải ra nước ngoài điều trị, chi phí rất cao. Chính vì vậy, quỹ mong muốn mở rộng phạm vi hoạt động. Ngoài mổ tim, chúng tôi muốn giúp các em nhỏ bị não úng thủy có thể được chữa trị tốt nhất ngay tại trong nước. Trường hợp những ca nặng, quỹ sẽ có phương án mời các bác sĩ nước ngoài về để cùng hợp tác thực hiện các ca mổ”, đại diện Quỹ Từ Thiện Hằng Hữu chia sẻ.

Theo đó, Quỹ Từ Thiện Hằng Hữu sẽ tài trợ toàn bộ chi phí (ngoài khả năng chi trả của BHYT) để Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện việc điều trị bệnh tim bẩm sinh, não úng thủy cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khi nhập viện thực hiện các ca phẫu thuật, điều trị liên quan.

Ông Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho hay đơn vị có đầy đủ nhân lực và cơ sở vật chất để chữa trị cho các bệnh nhi mắc bệnh tim và não úng thủy.

"Hiện nay, bệnh viện cũng đã đưa bác sĩ đi học tập, cập nhật các phương pháp điều trị mới về hai căn bệnh này để giảm tối đa chi phí, không phải đi điều trị xa cho bệnh nhân”, bác sĩ Nhân cho biết.

Trong chiều cùng ngày, Quỹ Từ Thiện Hằng Hữu cũng tặng Bệnh viện Đà Nẵng nhiều trang thiết bị phục vụ quá trình điều trị cho bệnh nhân nhi như: máy thở trẻ em đa chức năng, hệ thống Monitor 7 thông số, hệ thống ECMO Cardiohelp, bộ dụng cụ phẫu thuật tim hở cho trẻ em…

Được biết, Chương trình sẽ kéo dài đến 2020, sau đó Quỹ Từ Thiện Hằng Hữu sẽ nghiên cứu tiếp tục hỗ trợ tùy vào tình hình thực tế.

 Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.