Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Họp khẩn bàn phương án phòng chống dịch do virus corona

Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, từ ngày 30 đến mùng 5 Tết, có 93 chuyến bay từ các tỉnh, thành khác của Trung Quốc đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng họp khNRĐà Nẵng họp khẩn trong trưa 30 Tết để bàn phương án phòng chống dịch viêm phổi cấp

UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành công văn khẩn thông báo kết luận của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ tại buổi làm việc về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng, hiện sở này đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị y tế, nhân lực, hệ thống xét nghiệm đồng thời lên các phương án sẵn sàng đáp ứng khi dịch bệnh xâm nhập địa bàn. Bên cạnh đó, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cũng ban hành kế hoạch hành động, quy trình giám sát xử lý dịch bệnh nhóm A và các bệnh nguy hiểm truyền nhiễm xâm nhập TP. Đà Nẵng.

Cũng theo bà Yến, hai ca sốt nghi ngờ mắc viêm phổi cấp trên chuyến bay từ Vũ Hán đến Đà Nẵng ngày 14/1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Tính đến hiện tại, Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp mắc viêm phổi cấp do virus corona.

 ddAF NAWNGZ GIAMS SATS KURĐà Nẵng giám sát chặt chẽ du khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế

Còn bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trong ngày 22/1, sân bay quốc tế Đà Nẵng tiếp nhận một chuyến bay từ Vũ Hán chở theo 218 du khách đến Đà Nẵng. Toàn bộ số du khách trên hiện lưu trú tại TP. Đà Nẵng đến hết ngày 25/1. Theo giám sát của cơ quan y tế địa phương, các du khách trên không có dấu hiệu mắc bệnh liên quan đến virus corona.

Sở Du lịch TP cũng cho hay, từ ngày 30 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Nguyên đán, Đà Nẵng sẽ đón tổng cộng 93 chuyến bay đến từ các tỉnh, thành ở Trung Quốc. Sở Du lịch đã thông báo đến các khách sạn trên địa bàn, khi thấy hành khách có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh thì phải báo ngay đến Sở Y tế TP.

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cũng cho biết, bệnh viện này đã bố trí tầng 4, khoa y học nhiệt đới để tiếp nhận và điều trị cách ly cho bệnh nhân mắc viêm phổi cấp do virus corona. Đại diện Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã bố trí vị trí đỗ biệt lập cho các chuyến bay từ Vũ Hán đến và 2 phòng cách ly với diện tích 35m2 tại nhà ga T2. Nhà ga T1 cũng đã bố trí vị trí dự phòng nếu nhà ga T2 quá tải.

 Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu tất cả các cơ quan có liên quan nâng cao cảnh giác, không được chủ quan và chú trọng khâu giám sát ở các cửa khẩu để xử lý kịp thời. Sở Y tế lên phương án chọn một bệnh viện riêng biệt để điều trị khi xảy ra tình huống số ca bệnh tăng cao; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh nghiên cứu cần cấm thị trường, thành phố nào trong các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng để phòng dịch.

Hoàng Nguyên

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.