Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Kích hoạt đồng loạt mọi biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 mức cao nhất

Tối 24/7, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan bàn về các giải pháp kiểm soát tình hình ca nghi nhiễm Covid-19, thực hiện điều tra dịch tễ, giám sát các trường hợp tiếp xúc gần nhằm ổn định, tránh gây hoang mang, lo lắng cho người dân và du khách.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi họp khẩn về phòng, chống Covid-19 tối 24/7Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi họp khẩn về phòng, chống Covid-19 tối 24/7

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định, mặc dù đến thời điểm hiện tại, chưa có cơ sở cuối cùng để khẳng định bệnh nhân ở Đà Nẵng có bị nhiễm Covid-19 hay không, Đà Nẵng vẫn chủ động, kích hoạt đồng loạt mọi biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất.

Các ngành chức năng thành phố đã phản ứng rất kịp thời, nỗ lực truy tìm, khoanh vùng và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc, kể cả người thân của bệnh nhân T.V.D. Điều đáng mừng nhất hiện nay chính là 103 trường hợp được xác định tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đã âm tính với SARS-CoV-2 và đang được theo dõi, cách ly tại các cơ sở y tế.

“Mọi hoạt động tại thành phố vẫn diễn ra bình thường, đặc biệt là không có trường hợp nào tử vong do Covid-19 cũng như không có hiện tượng “tháo chạy” khỏi Đà Nẵng như một số trang mạng xã hội tung tin đồn thất thiệt. Người dân và du khách yên tâm, bình tĩnh phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh, tránh gây mất ổn định tình hình”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Liên quan đến các biện pháp nhằm kiểm soát, ổn định tình hình trong thời gian tới, lãnh đạo thành phố giao Sở Y tế chủ động trong việc cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông để cập nhật công khai, kịp thời các thông tin thu hút sự quan tâm của dư luận.

Hiện tại, Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) đang tích cực hỗ trợ Đà Nẵng trong việc theo dõi, tiếp nhận, điều trị ca bệnh nghi nhiễm Covid-19, đồng thời quyết liệt thực hiện các biện pháp để khoanh vùng, xác định các trường hợp tiếp xúc có nguy cơ cao.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết thêm, xung quanh những thông tin liên quan trường hợp di chuyển của bệnh nhân D., ngành y tế khuyến cáo những người dân và du khách có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc nghi ngờ có các dấu hiệu liên quan đến SARS-CoV-2 nên chủ động theo dõi sức khỏe và đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám, được tư vấn các thông tin liên quan đến dịch bệnh.

Riêng đối với bệnh nhân D., bệnh nhân đang được thở máy thông qua lỗ khí quản; da và niêm mạc của bệnh nhân hồng hào; tim và phổi nghe rõ, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân đang tiến triển với dấu hiệu tương đối khả quan.

Trọng Quân

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.