Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Mạo danh công an để tống tiền người đàn ông ngoại quốc

Một nhóm đồng tính nữ gồm 3 người xưng là công an để đe dọa lấy 10.000 USD của người đàn ông Hàn Quốc đang sống ở Đà Nẵng.

Ngày 21/7, thông tin từ Công an P.Thạch Thang (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa bàn giao 3 nghi phạm là Lê Thị Lụa (còn gọi là Linh, 34 tuổi, quê Thanh Hóa, Giám đốc Công ty TNHH Gia Khang Phú - Đà Nẵng), Nguyễn Như Bảo Thư (23 tuổi, ngụ P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và Huỳnh Tấn Nhơn (39 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) cho Công an Q.Hải Châu để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của người nước ngoài.

Được biết, Lụa và Thư giới tính nữ nhưng là người đồng tính nữ, ăn mặc và xưng là đàn ông. Nhóm này có quen biết ông Lee (chưa rõ lai lịch) và được người này tiết lộ về thông tin ông L.J.J (55 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang ở Đà Nẵng) là đối tượng bị truy nã về hành vi cướp tài sản trị giá 3,6 triệu USD.

Đà Nẵng: Mạo danh công an để tống tiền người đàn ông ngoại quốc - Hình 1

Lực lượng chức năng đang lấy lời khai của đối tượng 

Qua tìm hiểu, nhóm này  biết được ông L.J.J đang sinh sống ở căn hộ chung cư cao cấp đường Trần Phú (P.Thạch Thang) nên đã lên kế hoạch đe dọa, tống tiền.

Đến ngày 19/7, Lụa, Thư và Nhơn đi xe máy đến bấm chuông căn hộ, ông L.J.J mở cửa nhưng do không biết tiếng Việt nên ông này gọi điện cho phiên dịch và đưa máy cho Lụa nói chuyện.

Do là người nước ngoài không hiểu tiếng Việt, cùng lúc đó trong căn hộ có các con nhỏ đang khóc nên ông L.J.J vào lấy 105 triệu đồng đưa cho Lụa. Tuy nhiên, Lụa chê ít và đòi đủ 10.000 USD mới bỏ qua. Ông L.J.J bảo đang hết tiền nên hẹn ngày 20/7 sẽ đưa tiếp.

“Tống tiền” thành công, nhóm Lụa rút lui chia tiền, trong đó đối tượng Lee nhận 23 triệu đồng.

Sau đó đến ngày 20/7, 3 đối tượng trên quay lại lấy số tiền còn lại khoảng 5.500 USD thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Cao Huyền - Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.