Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: “Nói không với thực phẩm giả, kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”

Ngày 10/4, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019 với chủ đề: “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng”. Tháng hành động - sẽ diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5.

Đà Nẵng: “Nói không với thực phẩm giả, kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” - Hình 1

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Lê Trung Chinh phát biểu tại lễ phát động

Theo Ban Quản lý ATTP TP. Đà Nẵng, trong năm 2018, lực lượng QLTT TP. Đà Nẵng đã kiểm tra và xử phạt 55 vụ vi phạm về  ATTP, ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền xử phạt hơn 344 triệu đồng, tịch thu 80 gói hạt nêm giả nhãn hiệu, 415kg gạo giả nhãn hiệu... Tuy nhiên, so với con số thực tế về hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường hiện nay thì số hàng hóa vi phạm bị phát hiện và bắt giữ cũng chỉ như “phần nổi của tảng băng chìm”.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định, ATTP có tầm quan trọng đặc biệt vì đó không chỉ là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người mà còn tác động tới sự phát triến kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh chính trị...

“Thời gian qua, Đà Nẵng đã có những quyết sách và thành công bước đầu đối với việc bảo đảm bữa ăn an toàn cho mọi gia đình. Những nỗ lực của các sở, ban ngành, chính quyền các cấp và toàn thể cộng đồng góp phần hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn, đồng thời nhận thức của người sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm cũng dần tăng lên qua các năm”, ông Chinh cho hay.

Đà Nẵng: “Nói không với thực phẩm giả, kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” - Hình 2

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục ngàn sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại nhà số 208 Tôn Đản

Đà Nẵng: “Nói không với thực phẩm giả, kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” - Hình 3

Rượu ngoại bị lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng thu giữ

Chính vì vậy, để thực hiện tốt việc đảm bảo chất lượng ATTP trong thời gian tới và để khẩu hiệu: “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” thành hành động thiết thực và được triển khai rộng khắp, ông Chinh đề nghị Ban Quản lý ATTP Sở Công thương, Sở NN&PTNT, UBND quận, huyện chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATTP đến tất cả người dân. 

Đồng thời, các đơn vị liên quan yêu cầu các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm thực hiện nghiêm túc các quy định, ký cam kết về ATTP. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh doanh buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, hàng giả, nhập lậu. Trong đó, chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát các cơ sở chăn nuôi, giết mổ; đặc biệt phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả không để dịch tả lợn châu Phi xâm nhập vào Đà Nẵng. 

“Một trong những yếu tố quan trọng để Tháng hành động về ATTP cũng như các chương trình liên quan đến ATTP triển khai thành công chính là tinh thần, trách nhiệm của người dân thành phố. Mỗi người dân cần chủ động tìm hiểu thông tin để trở thành người tiêu dùng thông minh, nói không với thực phẩm bẩn. Đồng thời, chủ động phát giác, phản ánh đến các cơ quan chức năng đối với các hành vi vi phạm vệ sinh ATTP của các cơ sở sản xuất, các hộ kinh doanh, chế biến thực phẩm...”, ông Chinh nhấn mạnh.

Hữu Văn

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.