Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về KH&CN

Chiều 30/3/2015, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về khoa học và công nghệ trên địa bàn thành phố.

Hội nghị đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp tham gia. Các chính sách, giải pháp của thành phố về khoa học và công nghệ nhằm tạo điều kiện thuận cho doanh nghiệp phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Sở Khoa học và Công nghệ đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là việc tập trung thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hoá và phát triển thị trường công nghệ.

Đà Nẵng: Triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về KH&CN - Hình 1

Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đánh giá cao các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về KH&CN 

Đà Nẵng hiện có hơn 18.000 DN, đóng góp hơn 50% GDP và giải quyết hơn 60% lao động toàn thành phố. Hầu hết các doanh nghiệp tại Đà Nẵng là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo số liệu của Viện Nghiên cứu và Phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng, tỷ lệ đóng góp bình quân của khu vực kinh tế tư nhân ở địa phương ước khoảng 43,8% vào tổng GDP của thành phố và tăng đều trong các năm qua với tốc độ bình quân 10,6%/năm.

Hội nghị đã giới thiệu và thảo luận các chính sách của thành phố trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ. Bên cạnh đó là phản ánh vai trò của việc đổi mới công nghệ. Trong hoạt động và phương hướng phát triển, các doanh nghiệp cần áp dụng nhiều công nghệ mới, đồng thời cập nhật những tiến bộ của khoa học - kỹ thuật nhằm phục vụ lợi ích cũng như phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững.

Đà Nẵng: Triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về KH&CN - Hình 2

Đông đảo doanh nghiệp tham gia hội nghị

Đà Nẵng là thành phố phát triển năng động. Vì vậy, việc hỗ trợ công nghệ cho các doanh nghiệp là việc làm cần thiết nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Với trách nhiệm và nhiệm vụ được giao, Sở Khoa học và Công nghệ luôn tạo mọi điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp được hưởng những chính sách trên. Sẵn sàng hỗ trợ tối đa về hồ sơ, các thủ tục hành chính mà các chương trình của thành phố và Trung ương yêu cầu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Lê Khắc Niên

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.