Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu quy mô lớn

Công an thu giữ gần 400 văn bằng, tài liệu giả, 4 thẻ ATM, 41 con dấu tròn, 200 phôi giấy các loại, cùng dụng cụ để sản xuất tài liệu giả.

Tại nơi ba đối tượng sinh sống tại TP. HCM, cơ quan chức năng thu giữ thu giữ gần 400 văn bằng, tài liệu giả các loại, 4 thẻ ATM, 41 con dấu tròn, 200 phôi giấy các loại và 1 số dụng cụ để sản xuất tài liệu giả. Ảnh: CA TP.ĐN.Tại nơi ba đối tượng sinh sống tại TP. HCM, cơ quan chức năng thu giữ thu giữ gần 400 văn bằng, tài liệu giả các loại, 4 thẻ ATM, 41 con dấu tròn, 200 phôi giấy các loại và 1 số dụng cụ để sản xuất tài liệu giả. Ảnh: CA TP.ĐN.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa tiến hành tạm giữ 3 đối tượng gồm: Phạm Văn Đoàn (31 tuổi, trú xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh); Phạm Hoài Thanh và Nguyễn Tấn Linh (đều 26 tuổi, cùng trú xã Đức Phong, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Thông tin ban đầu, nhận được thông tin về việc đã tiếp nhận 1 hồ sơ nghi vấn là giấy tờ giả, Đội Hình sự Công an quận Thanh Khê đã tiến hành lập án đấu tranh và xác định được nhóm đối tượng kể trên. Vì muốn làm giấy khai sinh cho con nhưng lại thiếu hiểu biết, nên 1 người dân trên địa bàn đã liên hệ với nhóm của Đoàn, Thanh, Linh làm giúp 1 bộ hồ sơ giả gồm: Giấy chứng nhận kết hôn, sổ hộ khẩu với giá 6,5 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Thanh Khê đã cử nhiều tổ trinh sát vào tận TP. Hồ Chí Minh, xác định và bắt quả tang tại địa chỉ K47/39 Thăng Long (phường 4 quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) là nơi ở của đối tượng Thanh có 29 tài liệu giả mạo bản gốc và 54 bản sao y. Trong số này, có nhiều văn bằng tốt nghiệp Đại học, CMND, hộ khẩu, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cả thẻ ngành CAND.

Lực lượng chức năng cũng phát hiện 4 thẻ ATM mà các đối tượng thường sử dụng cùng một số tang vật khác có liên quan. Tại địa chỉ phường 15, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh, là nơi ở của đối tượng Linh lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ 4 con dấu, 84 văn bằng tài liệu giả.

Tiếp tục khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Đoàn tại phường An Phú Đông, quận 12, TP. Hồ Chí Minh thu giữ 41 con dấu tròn của các cơ quan tổ chức, 240 giấy tờ tài liệu các loại làm giả, trong đó có 1 thẻ nhà báo, 200 phôi giấy các loại và 1 số dụng cụ để sản xuất tài liệu giả.

Đáng chú ý, cả 3 đối tượng nói trên đều từ địa phương khác đến TP. Hồ Chí Minh cư trú và mưu sinh với nghề giao hàng công nghệ bằng xe máy, trong đó Thanh và Linh là bạn học từ nhỏ. Quá trình giao nhận hàng, Linh phát hiện Đoàn bán bằng cấp giả cho khách nên xin tham gia, sau đó mở rộng các chân rết để ăn tiền chênh lệch.

Lãnh đạo công an TP. Đà Nẵng khen thưởng nóng cho công an quận Thanh Khê sau khi phá ánLãnh đạo công an TP. Đà Nẵng khen thưởng nóng cho công an quận Thanh Khê sau khi phá án

Không những vậy, các đối tượng này còn lợi dụng các “shipper” khác để giao hàng và thu tiền hộ cũng như gửi tiền qua tài khoản ngân hàng nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, riêng 3 đối tượng Đoàn, Linh và Thanh đã bán trót lọt hàng trăm tài liệu, văn bằng chứng chỉ giả với số tiền giao dịch hàng tỷ đồng.

Sáng 17/6, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch UBND thành phố, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng đến động viên và khen thưởng đột xuất 10 triệu đồng cho tập thể cán bộ chiến sỹ Công an quận Thanh Khê về thành tích đặc biệt xuất sắc khi đấu tranh, triệt phá nhanh chóng đường dây “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” tại TP. Hồ Chí Minh.

Trọng Quân

Tin mới

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.