Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh nhóm 15-18 tuổi

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng cho biết, sẽ ưu tiên tiêm vaccine trước cho trẻ em thuộc nhóm từ 15-18 tuổi.

Đà Nẵng vừa ghi nhận chùm ca bệnh liên quan đến đám tang tại 259 Lê Duẩn
Đà Nẵng vừa ghi nhận chùm ca bệnh liên quan đến đám tang tại 259 Lê Duẩn

Chiều tối 20/10, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, đối với công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, theo chủ trương của Bộ Y tế là tiêm cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, TP. Đà Nẵng sẽ ưu tiên tiêm cho nhóm từ 15 đến dưới 18 tuổi trước.

"Tức là toàn bộ học sinh các lớp 10, 11 và 12 để có thể tùy từng nhóm, từng khu vực thì việc trở lại trường sẽ thuận lợi hơn, đầu mối sẽ giao cho Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH phụ trách", bà Yến nói.

Theo bà Yến, đến thời điểm hiện tại, TP. Đà Nẵng tiếp nhận hơn 1 triệu liều vaccine Covid-19, đã tiêm gần 990.000 liều, trong đó hơn 854.000 người tiêm mũi 1 và 135.476 người tiêm mũi 2.

Tại cuộc họp, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, tinh thần chung khi chuyển trạng thái linh hoạt thích ứng thì trách nhiệm của cấp cơ sở rất lớn, hầu như đều phản ánh ngay từ cơ sở. Qua đó, cần chấn chỉnh vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng, đặc biệt là giám sát người từ nơi khác về, theo dõi những người từ vùng dịch về địa phương thì cấp cơ sở phải đặc biệt lưu ý. Cấp quận, huyện, thành phố sẽ hỗ trợ tư vấn, nếu thiếu nguồn lực thì đề xuất hỗ trợ.

Đà Nẵng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người cao tuổi
Đà Nẵng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người cao tuổi

Bà Ngô Thị Kim Yến cho hay, theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, các địa phương cấp độ 1, 2, 3 khi đi đến và về TP. Đà Nẵng chỉ đăng ký mã QR, tuân thủ 5K; riêng với cấp độ 3, hiện TP. Đà Nẵng đang yêu cầu xét nghiệm. Đà Nẵng đang muốn có yếu tố để điều tra dịch tễ nên hơi khác với các quy định chung, đây là biện pháp mà địa phương tính toán rất kỹ.

Nhận định vấn đề quản lý người về từ vùng dịch, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, qua theo dõi, ông nhận thấy "vẫn còn sự thờ ơ".

"Việc thờ ơ sẽ nhận hậu quả. Hằng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cần kịp thời có số liệu để địa phương xử lý ngay. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay. Đề nghị các địa phương thành lập các tổ theo dõi, quản lý, giám sát đối với những người về từ vùng dịch. Địa phương phải yêu cầu công tác tự cách ly ở nhà. Nếu để người dân ra ngoài và lây nhiễm, không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch thì phải xử lý", ông Chinh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh. Ông Chinh cho rằng, hầu hết các cửa hàng, nhà hàng hiện nay hoạt động đều không quét mã QR. "Đề nghị các địa phương vào ngày 22/10 báo cáo tình hình trên địa bàn mình có bao nhiêu nhà hàng quét mã QR để phòng chống dịch. Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng thành lập tổ kiểm tra ở cơ sở", ông Chinh chỉ đạo.

Liên quan đến vấn đề cho học sinh đi học trở lại, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết cho hay, theo Bộ GD-ĐT, địa phương ở các cấp độ dịch là cấp độ 1 và 2 sẽ cho học sinh đi học bình thường. TP. Đà Nẵng nằm trong khung này nên phải sẵn sàng rà soát lại cơ sở vật chất, lực lượng giáo viên, các điều kiện liên quan đảm bảo an toàn. Đặc biệt, cần xây dựng tiêu chí trường học an toàn để đảm bảo điều kiện là cho học sinh đi học ngay.

Cũng theo ông Lê Trung Chinh, thành phố thống nhất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 1/11, nhưng có một số vấn đề lưu ý. "Bắt đầu từ ngày 1/11, sẽ có nhiều trường đi học lại. Tuy nhiên, cần quan tâm lớp lớn trước và có lộ trình. Tâm lý người dân vẫn còn lo lắng cho lớp nhỏ. Chúng ta có thể chậm thêm một chút và sẽ cho lớp lớn đi học trước", ông Chinh nói.

Hoàng Gia

Bài liên quan

Tin mới

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.