Ông Nguyễn Bá Thanh nói chuyện với hàng ngàn cán bộ và nhân dân TP.Đà Nẵng
Ông Nguyễn Bá Thanh nói chuyện với hàng ngàn cán bộ và nhân dân TP.Đà Nẵng

Ngày 4/10, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng có phản hồi ý kiến cử tri về việc nghiên cứu đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh.

Hiện sở này đã đề xuất Hội đồng tư vấn đặt, đổi tên đường và công trình công cộng TP. Đà Nẵng đưa tên Nguyễn Bá Thanh vào quỹ tên đường của thành phố để xem xét.

Đối với kiến nghị của cử tri, Sở Văn hóa và Thể thao căn cứ vào hồ sơ các tuyến đường đề nghị đặt tên phù hợp của UBND các quận, huyện đồng thời lấy ý kiến từ các cơ quan, đoàn thể liên quan trước khi đề xuất hội đồng tư vấn đưa vào dự thảo đề án.

Ông Nguyễn Bá Thanh đến thăm các cháu thiếu nhi tại bệnh viện
Ông Nguyễn Bá Thanh đến thăm các cháu thiếu nhi tại bệnh viện

Trước đó, vào tháng 8/2024, tại chương trình tiếp xúc cử tri tại huyện Hoà Vang, có ý kiến đề nghị đặt tên đường theo tên cố Bí thư Thành uỷ Nguyễn Bá Thanh.

Việc này nhằm tưởng nhớ và ghi nhận những đóng góp của ông cho sự phát triển của TP. Đà Nẵng. Cử tri cũng đề nghị đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh tại xã Hoà Tiến - quê hương của ông hoặc ở trung tâm hành chính huyện Hoà Vang.

Ông Nguyễn Bá Thanh (1953 – 2015) từng giữ chức Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng và Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng từ 1996 đến 2012, Trưởng Ban Nội chính Trung ương. Trong 16 năm làm lãnh đạo TP. Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị Đà Nẵng. Đồng thời, ông cũng có các chính sách đưa Đà Nẵng ngày càng phát triển trở thành thành phố đáng sống. Ông Bá Thanh đã để lại nhiều dấu ấn qua các công trình giao thông, phúc lợi xã hội.

Hoàng Hữu Quyết