
Ngày 29/7, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, vừa ký công văn giao thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các phường, xã, đặc khu khẩn trương chỉ đạo triển khai rà soát, kiểm tra, xử lý dứt điểm các hồ sơ quá hạn đang xử lý trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; thực hiện việc xin lỗi người dân, doanh nghiệp.
Đồng thời, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị trực thuộc, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Chủ tịch UBND các phường, xã, đặc khu rà soát, nghiên cứu, bố trí các điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm Phục vụ hành chính cấp xã phù hợp điều kiện địa phương, tạo thuận lợi cho người dân trong tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính. 
UBND thành phố giao các sở có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, chủ trì phối hợp với UBND các phường, xã tham mưu UBND thành phố bố trí nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; nhất là tại các xã, phường, lĩnh vực có phát sinh nhiều hồ sơ và các thủ tục hành chính, nhiệm vụ mới được phân cấp, phân định thẩm quyền, nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
Tính đến chiều 28/7, 89/93 đơn vị xã, phường của TP. Đà Nẵng đã hoàn thành 100%, 16/16 nhiệm vụ theo Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị. Bốn đơn vị còn lại là các xã Tam Xuân, Bến Hiên, La Êê (mỗi nơi hoàn thành 14 nhiệm vụ) và Quế Phước (hoàn thành 15 nhiệm vụ), đạt tỷ lệ từ 88–94%. Nguyên nhân chủ yếu do thiếu thiết bị như máy lấy số tự động, màn hình hiển thị.
Lê Dũng
























