Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dabaco Việt Nam hướng tới doanh thu tỷ USD trong năm 2022

Năm 2022, Dabaco Việt Nam đề ra kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 với một số chỉ tiêu chính như: Doanh thu đạt 22.558 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 918 tỷ đồng, lần lượt tăng 12,8% và 10,7% so với năm 2021; tỉ lệ chi trả cổ tức nắm 2022 dự kiến là 15% bằng cổ phiếu…

Tập đoàn Dabaco Việt Nam tập trung trí tuệ, nguồn lực, nghiên cứu và tiến đến sản xuất thương mại vắc xin phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi
Tập đoàn Dabaco Việt Nam tập trung trí tuệ, nguồn lực, hướng tới doanh thu tỷ USD trong năm 2022

Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HOSE: DBC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Đại hội đồng cổ đông đã tiến hành tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch năm 2021, thảo luận và tiến hành biểu quyết đối với kế hoạch năm 2022 và các nội dung quan trọng khác.

Năm 2021 khép lại, đánh dấu chặng đường 25 năm hành trình phát triển, Tập đoàn Dabaco Việt Nam luôn kiên định theo đuổi mục tiêu chiến lược đề ra, trở thành Tập đoàn Top đầu thị trường cung cấp các Sản phẩm - Giải pháp và Dịch vụ về Nông nghiệp – Thực phẩm, tiêu chuẩn chất lượng cao, thân thiện với môi trường. 2021 – Một năm với nhiều biến động và khó khăn đối với môi trường kinh doanh toàn cầu, thế giới và trong nước tiếp tục trải qua nhiều thách thức, biến động, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 với sự xuất hiện và lây lan mạnh của các biến chủng nguy hiểm.

Covid-19 là một phép thử cho thấy sức bền và khả năng ứng phó và điều hành của doanh nghiệp để giảm thiểu thấp nhất những tác động tiêu cực mà đại dịch gây ra và vẫn đảm bảo việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đã đặt ra. Đặc biệt là các doanh nghiệp nông nghiệp phải đối mặt với khó khăn kép về dịch bệnh trên cả người và vật nuôi.

Với vị thế là "anh cả" trong ngành chăn nuôi hoạt động trong toàn bộ chuỗi giá trị cung cấp các sản phẩm hàng hóa thiết yếu trong lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm, đồng thời phát huy hiệu quả công tác quản trị, điều hành linh hoạt nên đã nhanh chóng thích ứng với điều kiện mới của thị trường, năm 2021, Dabaco đã vượt qua khó khăn và hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra: với doanh thu (bao gồm tiêu thụ nội bộ): 19.994 tỷ đồng, đạt 129% kế hoạch và Lợi nhuận sau thuế: 829.5 tỷ đồng, đạt 100,3% kế hoạch; Giá trị tài sản tại thời điểm 31/12/2021: 10.862 tỷ đồng, tăng 7,54% so với năm 2020; Vốn chủ sở hữu: 4.685 tỷ đồng, tăng 11,39% so với năm 2020.

Bên cạnh sự đóng góp của các lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất giống và chăn nuôi tập trung gia súc, gia cầm, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 còn ghi nhận sự đóng góp đáng kể từ lĩnh vực dầu thực vật và chăn nuôi gà đẻ trứng. Lĩnh vực dầu thực vật cũng có những kết quả sản xuất kinh doanh vượt kế hoạch đề ra. Ngoài việc đáp ứng đủ nhu cầu sản lượng nguyên liệu cho các nhà máy thức ăn chăn nuôi trong Tập đoàn, công ty còn tăng tỉ trọng bán nội địa và xuất khẩu sang các nước như: Philippines, Malaysia, Trung Quốc...

Bên cạnh đó thương hiệu dầu đậu nành cao cấp COBA, UMI cũng được người tiêu dùng đón nhận và đã có mặt tại hầu tết các tỉnh thành trên cả nước. Các sản phẩm trứng gà tươi và trứng gà ăn liền Devi đã có mặt tại hầu hết các hệ thống siêu thị trên cả nước như: WinMart, Lotte, Metro, MM Mega, AEON… góp phần lan tỏa thương hiệu và uy tín của công ty trên thị trường.

Nền kinh tế toàn cầu vẫn đang trên đà phục hồi sau cuộc khủng hoảng Covid-19, đây là thông tin tích cực cho năm 2022. Tuy nhiên, năm 2022 được dự báo tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thách thức của nền kinh tế thế giới và trong nước khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của các biến thể mới.

Tại Việt Nam, các ổ dịch cúm gia cầm và dịch tả lợn châu Phi có dấu hiệu bùng phát trở lại tại nhiều địa phương đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức nuôi tái đàn. Căn cứ trên kinh nghiệm, năng lực, khả năng ứng phó dịch bệnh, Ban lãnh đạo Tập đoàn Dabaco tiếp tục kiên định hướng tới mục tiêu chiến lược phát triển các lĩnh vực cốt lõi, ứng dụng công nghệ cao theo mô hình 3F, đồng thời tận dụng tối đa cơ hội để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Theo đó, Tập đoàn sẽ tiến hành rà soát, thực hiện nghiêm túc các qui trình chăn nuôi An toàn sinh học, qui trình vaccine, vệ sinh phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn cho đàn gia súc, gia cầm. Việc tăng cường phát triển hệ thống thị trường con giống, thức ăn chăn nuôi trên cơ sở khai thác hiệu quả chuỗi sản xuất khép kín 3F nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm và thương hiệu của Tập đoàn trên thị trường.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2022 của Tập đoàn Dabaco Việt Nam đó là tập trung trí tuệ, nguồn lực, các biện pháp linh hoạt, sáng tạo trong quá trình nghiên cứu và tiến đến sản xuất thương mại vắc xin phòng bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Trong bối cảnh dịch tả lợn Châu Phi là mối đe dọa thường trực đối với ngành chăn nuôi lợn, Tập đoàn Dabaco Việt Nam, cùng sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ của Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Cục Thú y cùng các đơn vị chức năng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để sớm đưa vắc xin dịch tả lợn Châu Phi vào sản xuất thương mại trong thời gian sớm nhất trong năm 2022.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã biểu quyết thông qua nghị quyết Đại hội với nhiều nội dung quan trọng: Gồm kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 với một số chỉ tiêu chính như sau: Doanh thu đạt 22.558 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 918 tỷ đồng, lần lượt tăng 12,8% và 10,7% so với năm 2021. HĐQT trình Đại hội đồng cổ đông thông qua tỉ lệ chi trả cổ tức nắm 2022 dự kiến là 15% bằng cổ phiếu…

Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Tiếp tục tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Tiếp tục tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 7/5, giá dầu thế giới tiếp tục tăng nhẹ khi Israel và Hamas vẫn chưa đạt được thỏa thuận ngừng bắn và các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục.

Chiến thắng Điện Biên Phủ dưới góc nhìn của truyền thông và giới học giả quốc tế
Chiến thắng Điện Biên Phủ dưới góc nhìn của truyền thông và giới học giả quốc tế

Truyền thông và học giả quốc tế những ngày qua đã có nhiều bài viết về Chiến thắng Điện Biên Phủ. 70 năm đã trôi qua nhưng tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn là nguồn cổ vũ lớn lao cho nhân dân ta và các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Giá heo hơi hôm nay 7/5: Tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 7/5: Tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg

Theo ghi nhận, giá heo hơi hôm nay 7/5/2024 tăng trên diện rộng, từ 1.000 - 2.000 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 7/5/2024: Vàng tăng giá mạnh
Giá vàng hôm nay 7/5/2024: Vàng tăng giá mạnh

Giá vàng hôm nay 7/5 trên thị trường quốc tế tăng khá mạnh. Trong nước vàng SJC cũng lập kỷ lục chưa từng có 86,5 triệu đồng/lượng.

Lào, Campuchia gửi Điện mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lào, Campuchia gửi Điện mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1954 – 7/5/2024, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia đã gửi Điện mừng tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Người dân Điện Biên Phủ đổ ra đường chờ đón lễ diễu binh, diễu hành
Người dân Điện Biên Phủ đổ ra đường chờ đón lễ diễu binh, diễu hành

Hôm nay, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1954 - 7/5/2024.