Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh thu quý II/2021 của Tập đoàn Dabaco Việt Nam đạt 3.812 tỷ đồng

Ngày 1/7/2021, Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã họp đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh Quý II/2021 và 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ Quý III/2021 và 6 tháng cuối năm.

Doanh thu quý II/2021 đạt 3.812 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đạt 8.431 tỷ đồng bằng 55% kế hoạch năm (Ảnh: NNVN)
Doanh thu quý II/2021 đạt 3.812 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đạt 8.431 tỷ đồng bằng 55% kế hoạch năm (Ảnh: NNVN)

 Một số kết quả tích cực

Theo đánh giá chung, tình hình kinh tế xã hội Quý II/2021 phải đối mặt với không ít khó khăn thách thức khi dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát với 2 đợt dịch vào cuối tháng 1 và cuối tháng 4/2021 tại nhiều tỉnh, thành với số ca nhiễm lớn hơn nhiều so với các đợt dịch năm 2020. Đặc biệt trong làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 với khả năng lây nhiễm cao hơn, siêu nhanh và nguy hiểm hơn, Bắc Ninh và Bắc Giang là 2 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với diễn biến dịch phức tạp liên quan đến các khu công nghiệp có tới hàng trăm nghìn công nhân lao động.

Thời tiết thay đổi khiến cho dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát trên nhiều tỉnh, thành cả nước và có nguy cơ lây lan diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tổ chức nuôi tái đàn. Các ổ dịch cúm gia cầm có dấu hiệu bùng phát trở lại tại nhiều địa phương và có có chiều hướng lây lan ra diện rộng…

Mặc dù tình hình dịch bệnh phức tạp trên cả người và vật nuôi, nhưng với tâm thế “Chủ động trong mọi tình huống”, Hội đồng quản trị, Ban điều hành luôn bám sát mục tiêu định hướng chiến lược của Tập đoàn. Đồng thời chỉ đạo sát sao tới các đơn vị công ty con rà soát, thực hiện nghiêm túc các quy trình chăn nuôi an toàn sinh học, qui trình vắc xin và vệ sinh phòng dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đàn gia súc, gia cầm;

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị phải rà soát lại tất cả các chi phí, nâng cao hiệu quả quản lý và tinh thần trách nhiệm, thực hành tiết kiệm triệt để ở từng khâu, từng công đoạn trong quá trình sản xuất kinh doanh; quyết tâm nâng cao năng suất và hạ giá thành; vận hành hiệu quả các dự án mới đưa vào hoạt động, nhằm khai thác lợi thế sản xuất kinh doanh theo chuỗi và quy mô lớn.

Trong bối cảnh Quý II/2021 chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid 19, hoạt động giao thương, vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm bị hạn chế, rất nhiều các công ty, nhà máy trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang phải đóng cửa để chống dịch. Trong khi đó, Tập đoàn Dabaco Việt Nam và các công ty con hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thiết yếu nên phải thực hiện nhiệm vụ kép “vừa đảm bảo tổ chức sản xuất kinh doanh ổn định, cung cấp các mặt hàng thực phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng, vừa đảm bảo nhiệm vụ phòng chống dịch, an toàn tuyệt đối cho người lao động và khách hàng”; các đơn vị trong Tập đoàn phải bố trí cho người lao động ăn, ngủ, nghỉ tại cơ sở sản xuất; lực lượng lao động bị giảm ½ đến ¾ do nhiều người lao động nằm trong vùng bị phong tỏa… là những thách thức đối với công ty.

Tuy nhiên, với tinh thần 1 người làm việc bằng 2, Ban lãnh đạo Tập đoàn và các công ty con trực tiếp chỉ đạo sát sao, động viên, khuyến khích người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, sự gắn kết và cống hiến hết mình cho Công ty, nhờ vậy, kết quả kinh doanh ước đạt khá tốt với: Doanh thu quý II/2021 đạt 3.812 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đạt 8.431 tỷ đồng bằng 55% kế hoạch năm; Lợi nhuận sau thuế quý II đạt 214 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đạt 579 tỷ đồng, bằng 70% kế hoạch năm 2021.

Các nhiệm vụ trọng tâm

Nhằm đảm bảo triển khai hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2021, Ban lãnh đạo Tập đoàn xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong Quý III/2021 và 6 tháng cuối năm, như sau:

Tập trung chỉ đạo, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh thích ứng với tình hình mới trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp cả trên người và vật nuôi, đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao nhất; chú trọng các giải pháp đồng bộ về sản xuất, thị trường và chuỗi cung ứng, khai thác và tối ưu hóa hiệu quả của chuỗi sản xuất 3F của Tập đoàn.

Trong thời gian tới, tình hình chăn nuôi, công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm sẽ còn nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh diễn biến khó lường, các đơn vị cần tiếp tục tăng cường chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp An toàn sinh học, phòng, chống, bảo đảm kiểm soát tốt dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm để có đủ nguồn thực phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Đôn đốc tiến độ các dự án đã được phê duyệt gồm Thanh Hóa, khu chăn nuôi công nghệ cao Phú Thọ giai đoạn 2, Khu nhà ở xã hội; Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư của dự án Khu chăn nuôi công nghệ cao tại Quảng Ninh, Hòa Bình, Bình Phước giai đoạn 2 và Nhà máy ép dầu giai đoạn 2…

Nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của từng thành viên Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn được phân công phụ trách các đơn vị và các mảng hoạt động sản xuất kinh doanh; tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo, kiểm tra, giám sát; ứng dụng các giải pháp quản lý và tiết kiệm triệt để, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tích cực nghiên cứu, cải tiến các chỉ tiêu kinh kế kỹ thuật, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm trong chăn nuôi.

Chú trọng các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), tạo ra các chủng giống, sản phẩm ưu việt, có hàm lượng chất xám và có tính cạnh tranh cao.

Tăng cường phát triển hệ thống thị trường Con giống – Thức ăn chăn nuôi trên cơ sở khai thác hiệu quả chuỗi sản xuất khép kín 3F, nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm và thương hiệu của Tập đoàn trên thị trường.

Tăng cường sản xuất, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như: trứng, dầu thực vật, thịt lợn, gà…

Người tiêu dùng ngày càng trở nên dè dặt và thận trọng hơn trong lựa chọn hàng hóa. Các sản phẩm thiết yếu, bảo vệ sức khỏe sẽ là những ưu tiên trong đời sống. Các đơn vị cần tận dụng xu hướng này để có các kế hoạch phát triển thị trường đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng

Thói quen và hành vi của người tiêu dùng cũng thay đổi rất nhiều qua các đợt dịch vừa rồi. Các đơn vị, các ban chuyên môn tìm hiểu và triển khai ứng dụng công nghệ số trong tiếp cận sản phẩm và tiêu dùng hàng hoá. Việc số hoá và việc quảng cáo, tiếp thị cần rõ ràng, cụ thể, ngắn gọn, thực chất và đúng thực tế.

Ban lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục bám sát các mục tiêu chiến lược, tích cực, chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hiệu quả, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành Tập đoàn và các đơn vị thành viên tạo bước đột phá lớn trong quý III, khi mà tình hình dịch bệnh Covid 19 đang từng bước được kiểm soát và dần trở lại trạng thái bình thường.   

 Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.