Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại sứ Khalid Ali Abdullah Abel: Qatar luôn coi Việt Nam là đối tác tin cậy

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết: Việt Nam khuyến khích, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, quỹ đầu tư Qatar, đặc biệt là quỹ đầu tư công của Qatar trong các lĩnh vực như khí đốt, dầu khí, năng lượng tái tạo, hạ tầng và chuyển đổi xanh…

Sáng 03/11, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Đại sứ Qatar Khalid Ali Abdullah Abel đến chào nhân dịp nhận công tác tại Việt Nam. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đại sứ Qatar Ali Abdullah Abel.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đại sứ Qatar Ali Abdullah Abel.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Quốc vương, đất nước Qatar sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Phó Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy, quan hệ hợp tác giữa hai nước thời gian gần đây có bước phát triển tích cực, nhất là trong trao đổi đoàn và tiếp xúc các cấp. Việc củng cố tin cậy chính trị, đặc biệt là lãnh đạo cấp cao hai nước là cơ sở quan trọng, tạo xung lực trong hợp tác song phương. Tuy nhiên các kết quả hợp tác song phương vẫn chưa tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp, tiềm năng giữa hai nước.

Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch nước đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là cấp cao. Đồng thời tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, diễn đàn doanh nghiệp, tăng cường nhập khẩu các mặt hàng thế mạnh của nhau.

Phó Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam khuyến khích và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và quỹ đầu tư Qatar, đặc biệt là quỹ đầu tư công của Qatar trong các lĩnh vực như khí đốt, dầu khí, năng lượng tái tạo, hạ tầng và chuyển đổi xanh…Phó Chủ tịch nước đề nghị Qatar chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành công nghiệp Halal; mong Đại sứ quan tâm thúc đẩy để hai bên sớm có dự án cụ thể, ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực này.

Đại sứ Khalid Ali Abdullah Abel gửi lời chào của Phó Quốc vương Qatar đến Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Đại sứ vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác giữa hai nước thời gian qua phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực và cho biết: Qatar luôn coi Việt Nam là đối tác tin cậy.

Đại sứ mong muốn trong nhiệm kỳ của mình, thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực mà Quatar có thế mạnh như: dầu khí, phát triển hạ tầng, du lịch và giao lưu Nhân dân. Đại sứ khẳng định, Việt Nam là đối tác quan trọng của Qatar ở khu vực Châu Á - Thái Dương và cam kết sẽ nỗ lực hết sức, góp phần củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Xuân Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.

Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ
Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng SJC dự kiến diễn ra sáng nay (ngày 3/5), do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ
‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ

Một tờ báo duy nhất trên thế giới được viết, in ấn và phát hành ngay tại mặt trận. Ấn phẩm đó từng được coi là “vũ khí đặc biệt” của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.