Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc làm việc với Thị trưởng Trùng Khánh

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc và đoàn công tác liên ngành của Việt Nam đã tiếp và làm việc với Thị trưởng thành phố Trùng Khánh Đường Lương Tri.

Trong khuổn chuyến công tác tại Trùng Khánh (một trong 4 thành phố trực thuộc Trung ương của Trung Quốc), sáng nay (9/5), Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi và đoàn công tác liên ngành của Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Thị trưởng thành phố Trùng Khánh Đường Lương Tri.

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc làm việc với Thị trưởng Trùng Khánh - Hình 1

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi (người đeo kính sát ống máy ảnh) bắt tay Thị trưởng thành phố Trùng Khánh Đường Lương Tri.

Hai bên đã đi sâu trao đổi nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Trùng Khánh với các địa phương của Việt Nam, thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp của hai bên, kết nối các chiến lược hợp tác, kết nối logistics.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Đặng Minh Khôi nhấn mạnh quan hệ giữa hai Đảng, hai nước thời gian qua đã có bước phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Giao lưu và tiếp xúc cấp cao diễn ra thường xuyên, hợp tác giữa các bộ, ngành và địa phương hai nước được tăng cường. Đại sứ cho biết, việc Việt Nam cử đoàn công tác liên ngành cùng đại diện của hơn 30 doanh nghiệp sang khảo sát, làm việc với thành phố Trùng Khánh thể hiện sự coi trọng hợp tác với Trùng Khánh cũng như các địa phương thuộc khu vực Tây Nam Trung Quốc.

Đại sứ nêu ra các đề xuất cụ thể nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa thành phố Trùng Khánh với các địa phương của Việt Nam; kết nối hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp hai bên, đặc biệt là hợp tác kết nối logistics cùng các thủ tục liên quan nhằm khai thác tiềm năng của hình thức vận tải đa phương thức giữa hai nước.

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc làm việc với Thị trưởng Trùng Khánh - Hình 2

Đại sứ Đặng Minh Khôi tiếp Thị trưởng Đường Lương Tri

Đại sứ hoan nghênh các doanh nghiệp Trùng Khánh sang đầu tư làm ăn tại Việt Nam, đặc biệt là đầu tư các dự án có hàm lượng công nghệ cao, coi trọng bảo vệ môi trường, quan tâm lợi ích của người lao động và hoạt động cộng đồng tại Việt Nam.

Cho rằng hàng hóa trao đổi giữa Việt Nam và Trùng Khánh đa dạng, phong phú và có tính bổ sung lớn, Đại sứ Đặng Minh Minh Khôi đề nghị chính quyền Trùng Khánh tạo điều kiện để những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như hàng nông sản, thịt lợn, sữa, thủ công mỹ nghệ… được tiêu thụ rộng rãi tại Trùng Khánh.

Cũng tại buổi tiếp, Thị trưởng Trùng Khánh Đường Lương Tri đã giới thiệu về vị trí, tình hình phát triển kinh tế xã hội cũng như vai trò trung tâm của Trùng Khánh tại khu vực Tây Nam Trung Quốc. Ông Đường Lương Tri cho biết, hiện Trùng Khánh  đã có quan hệ, hợp tác trên các mặt kinh tế, thương mại, kỹ thuật, giáo dục, du lịch với các bộ, ngành và địa phương của Việt Nam như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng. Hiện có nhiều doanh nghiệp Trùng Khánh đã sang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Thị trưởng Trùng Khánh đề nghị thời gian tới hai bên nghiên cứu kết nối tuyến vận tải đường sắt hướng Nam nối thành phố Trùng Khánh với Việt Nam và các nước ASEAN và ngược lại thông qua tuyến đường này Việt Nam có thể rút ngắn thời gian xuất khẩu hàng hóa tới các nước Tây Á, châu Âu.

Trước đó, Đại sứ Đặng Minh Khôi và đoàn công tác liên ngành của Việt Nam đã tham dự cuộc Tọa đàm về tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và logistics Việt Nam – Trung Quốc được tổ chức trong chiều 8/5 tại thành phố Trùng Khánh./.

Hà Thắng/VOV-Bắc Kinh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.