Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Lắk: Chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có công văn gửi Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch.

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhằm góp phần tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế xã hội.

Đồng thời, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Đắk Lắk trong công tác phòng, chống dịch, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng… không để dịch bùng phát trở lại và hạn chế tối đa xảy ra nguy cơ dịch chồng dịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, tiếp tục chủ động theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh, tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ca bệnh, ổ dịch và triển khai hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2023, công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk phối hợp chặt chẽ với Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên và các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế để lấy mẫu, giải trình tự gen phát hiện sớm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và kịp thời báo cáo về Bộ Y tế khi phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Đồng thời, Đắc Lắc tiếp tục tổ chức tốt và chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân, thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn và triển khai hiệu quả công tác chỉ đạo tuyến, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị, tiếp tục đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vaccine, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Đắc Lắc tăng cường truyền thông phòng bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng, thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất
Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.

Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương
Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương

Bộ Nội vụ cùng với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về các nội dung cơ bản của các cải cách chính sách tiền lương.

Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp
Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp

Chỉ số giá lương thực toàn cầu của cơ quan lương thực Liên Hợp quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Tư do giá thịt cao hơn, trong khi giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng vượt xa mức giảm của đường và các sản phẩm từ sữa.

Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng
Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng

Từ hôm nay, ngày 5/5, các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội 7, PC03, Công an Hà Nội kiểm tra, thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Thanh Oai.

Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng
Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh "Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử".