Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Lắk tiêu hủy 926 cuốn sách giáo khoa không rõ nguồn gốc

Thông tin từ UBND tỉnh Đắk Lắk, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã tổ chức xử lý, tiêu hủy 926 cuốn sách giáo khoa không rõ nguồn gốc tại Công ty In Đắk Lắk.

Đoàn kiểm tra tiến hành mở niêm phong tang vật tịch thu trước khi tiêu hủy.
Đoàn kiểm tra tiến hành mở niêm phong tang vật tịch thu trước khi tiêu hủy. (Ảnh: KT)

Theo đó, trong tháng 8/2023, Sở Thông tin và Truyền thông đã thành lập Đoàn Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về hoạt động phát hành trên địa bàn tỉnh năm 2023, qua đó tiến hành kiểm tra tại 4 địa phương gồm thành phố Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và các huyện Ea Kar, Ea H’leo.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra hoạt động phát hành xuất bản phẩm tại 10 cơ sở. Qua kiểm tra, có 6/10 cơ sở phát hành xuất bản phẩm có hành vi vi phạm pháp luật với tổng số 926 cuốn sách giáo khoa không rõ nguồn gốc.

Đoàn Kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm của các cơ sở kinh doanh trên, đồng thời, tiến hành niêm phong tang vật và tham mưu ban hành 6 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 cơ sở vi phạm với số tiền hơn 102 triệu đồng.  

Đồng thời, Đoàn Kiểm tra cũng đã thực hiện công tác tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân những nội dung, văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Qua đó, các tổ chức, cá nhân đã nắm bắt các quy định của pháp luật, từ đó kịp thời chấn chỉnh, khắc phục ngay các vi phạm để thực hiện chấp hành nghiêm quy định pháp luật trong lĩnh vực hoạt động.

Cũng theo Đoàn Kiểm tra, khi mua phải sách giáo khoa không rõ nguồn gốc, học sinh sẽ không được sử dụng những cuốn sách chất lượng và được bảo hộ nguồn gốc từ nhà xuất bản. Các hình ảnh, nội dung trong sách bị nhòe, mờ, không rõ nét dẫn đến thể lực suy giảm nếu sử dụng trong thời gian dài.

Ngoài ra, sách giáo khoa không rõ nguồn gốc hầu hết sử dụng công cụ sao chụp rồi in lại với nội dung và cách thức trình bày giống sách thật. Do đó, đối với những đầu sách giáo khoa có tích hợp kho học liệu trực tuyến đi kèm, khi học sinh mua phải sách không rõ nguồn gốc sẽ không kích hoạt sử dụng được hệ thống học liệu, ứng dụng bổ trợ cần thiết của nhà xuất bản để học tập.

Yến Linh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trình Thủ tướng nhân sự làm quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Trình Thủ tướng nhân sự làm quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam thống nhất giao Đảng đoàn HĐND tỉnh chỉ đạo Thường trực HĐND tỉnh phân công ông Trần Xuân Vinh tạm thời thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch HĐND tỉnh.

Chúng tôi đã thấy một số “chồi xanh” trong thương mại toàn cầu
Chúng tôi đã thấy một số “chồi xanh” trong thương mại toàn cầu

Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Tổ chức Thương mại Thế giới cùng dự báo tổng thương mại toàn cầu sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm nay - 2024 sau khi suy thoái vào năm 2023 do nhu cầu, giá cả và lạm phát tăng cao.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng tiếp xúc cử tri
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng tiếp xúc cử tri

Chuẩn bị Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 11/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương; Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và các Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện Kiến Thụy. 

Khu phức hợp Thiso Myanmar Complex chào đón đoàn sinh viên đến tham quan, học tập
Khu phức hợp Thiso Myanmar Complex chào đón đoàn sinh viên đến tham quan, học tập

Mới đây, 55 sinh viên ngành Kinh tế và Kỹ thuật của Đại học Myanmar Noble đến tham quan, tìm hiểu về hoạt động kinh doanh, quy trình vận hành, phát triển tại Khu phức hợp (KPH) Thiso Myanmar Complex.

Đắk Lắk tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước về lâm nghiệp
Đắk Lắk tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước về lâm nghiệp

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Công văn số 3824/UBND-NNMT về việc tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về lâm nghiệp theo Luật Lâm nghiệp 2017 và quy định pháp luật có liên quan.

Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 đã chính thức bán vé
Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 đã chính thức bán vé

“Qua 11 lần tổ chức, DIFF đã trở thành thương hiệu và một sản phẩm du lịch độc đáo giúp TP. biển Đà Nẵng thu hút hàng triệu khách trong và ngoài nước mỗi năm tại thời gian diễn ra sự kiện. Việc kết hợp trình diễn pháo hoa với các hoạt động văn hóa, ẩm thực, giải trí đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch TP. Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ”, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh.