Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk đã đưa công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Lãnh đạo Cục đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt đến các đội và tổ công tác thương mại điện tử trong việc giám sát, nắm bắt tình hình hoạt động của các cơ sở kinh doanh online. Qua đó, chỉ tính riêng lĩnh vực thương mại điện tử, lực lượng QLTT tỉnh đã xử lý 85 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp NSNN gần 1,7 tỷ đồng.

Nhờ sự quyết tâm cao của toàn lực lượng, trong 9 tháng đầu năm 2024 Cục QLTT tỉnh
Nhờ sự quyết tâm cao của toàn lực lượng, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk đã thu được những kết quả đáng khích lệ

Bên cạnh đó, công tác kiểm soát giám sát thị trường cũng thường xuyên được chú trọng. Thời gian qua, toàn lực lượng QLTT tỉnh Đắk Lắk luôn bám sát yêu cầu nhiệm vụ, làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt các hoạt động kinh doanh trên các nền tảng số.

Qua đó, lực lượng QLTT đã phát hiện và kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bình ổn thị trường.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Lắk, 9 tháng đầu năm 2024, các đội QLTT kiểm tra 639 cơ sở, xử phạt 567 vụ vi phạm, nộp ngân sách Nhà nước (NSNN) gần 6,5 tỷ đồng, đạt 108% chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Những tháng cuối năm 2024, Cục sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, bám sát địa bàn được phân công, chủ động theo dõi, giám sát, kịp thời ứng phó với các tình huống bất thường trên thị trường; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với các mặt hàng thiết yếu, trọng điểm nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Thành Nam