Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Nông: Xử phạt, đóng cửa cơ sở bán “Thuốc thần tiên”

Hai cơ sở bán thuốc tại xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành theo quy định. Buộc chủ 2 cơ sở phải giao nộp và tiến hành tiêu hủy toàn bộ số thuốc liên quan.

 

Theo ông Mai Văn Mỹ, Chánh Thanh tra Sở Y tế Đắk Nông Đoàn kiểm tra đột xuất của Sở đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 2 cơ sở bán thuốc tại xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, nơi bị một số người dân phản ánh đã bán loại thuốc với tên gọi “thuốc thần tiên” không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hai loại thuộc bị đoàn thu giữ bao gồm: “Thuốc thần tiên” mang nhãn hiệu Sư tử lớn (đóng gói quy cách 10 viên/túi); và một loại thuốc không có tên, chỉ có ký hiệu, mã số trên sản phẩm (đóng gói quy cách 12 viên/túi).

Cả hai loại thuốc này đều có dạng bào chế viên trụ tròn đơn giản và được bán với giá 55.000 đồng/túi. Hai chủ cơ sở đều không nắm rõ được nguồn gốc xuất xứ và không xuất trình được các giấy tờ liên quan.

Đắk Nông: Xử phạt, đóng cửa cơ sở bán “Thuốc thần tiên” - Hình 1

Mẫu thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tạm giữ, tiêu hủy (Ảnh: TTXVN phát, do Sở Y tế Đắk Nông cung cấp)

Đoàn đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở nêu trên về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành theo quy định. Buộc chủ 2 cơ sở phải giao nộp và tiến hành tiêu hủy toàn bộ số thuốc liên quan.

Đồng thời, gửi mẫu “Thuốc Thần Tiên” đến Viện kiểm nghiệm dược phẩm - mỹ phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, xác định thành phần dược chất để có cơ sở trả lời dư luận về thành phần cũng như hiệu quả và hệ quả của loại thuốc này.

Sở Y tế Đắk Nông cũng ra quyết định xử phạt với số tiền 40 triệu đồng/cơ sở, tổng số tiền phạt đối với 2 cơ sở là 80 triệu đồng. Đồng thời thu hồi giấy phép kinh doanh, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trong thời gian 3 tháng.

Ngay sau đó, Sở Y tế Đắk Nông cũng đã ra văn bản gửi đến các phòng Y tế trên địa bàn tỉnh yêu cầu đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở hành nghề y, dược trên địa bàn. Sở Y tế Đắk Nông khuyến cáo người dân không nên tin tưởng vào những lời quảng cáo vô căn cứ mà sử dụng những loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ; các loại thuốc chưa qua kiểm định và không được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Khi bị ốm, đau, người dân nên đến các cơ sở y tế để được bác sỹ thăm khám, kê đơn và uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Đinh Hoàng (T/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?
Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?

Đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06, Bộ Công an đánh giá về việc thực hiện Đề án 06 của Bộ Y tế là còn tồn tại 2 vấn đề pháp lý và 6 vấn đề dịch vụ công.

Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt
Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt

Tại Đại hội cổ đông sáng 27/4, ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hà Đô đề cập đến vấn đề chuyển giao bền vững doanh nghiệp, bởi hiện nay, ông Thông cũng đã hơn 70 tuổi. Ông cũng mong muốn các cổ đông ủng hộ vì có như vậy sẽ tốt cho các cổ đông hơn.

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.