Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dân góp tiền xây dựng hạ tầng DA (Đồng Nai): Hơn 15 năm bị bỏ rơi?

115 hộ dân khu tập thể dệt Thống Nhất (tổ 13, khu phố 9, phường Tân Biên, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) đã gửi đơn thư tố cáo và kêu cứu tới Thương hiệu & Công luận về việc Sở Công nghiệp tỉnh Đồng Nai (nay là Sở Công thương) chiếm đoạt tiền đóng góp xây dựng hạ tầng của những người dân ở đây.

Điều đáng nói, vụ việc xảy ra từ rất lâu rồi, khi Sở Công nghiệp được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng dự án này vào năm 1998.

7 lần gửi đơn thư kiến nghị...

Dân góp tiền xây dựng hạ tầng DA (Đồng Nai): Hơn 15 năm bị bỏ rơi? - Hình 1

Đơn  thư của Bà Ninh Thị Lan tố cáo Sở Công thương tỉnh Đồng Nai

Đại diện 115 hộ dân khu tập thể dệt Thống Nhất, bà Ninh Thị Lan tố cáo: Sở Công thương đã không thực hiện đúng việc thu chi, không làm hạ tầng đúng theo Quyết định số 2094/1998/QĐ.CT.UBT của UBND tỉnh.

Sau nhiều lần làm việc với Sở Công thương về việc hơn 15 năm bỏ rơi người dân sinh sống trong cảnh không đường, không điện tại dự án này, Sở Công thương vẫn chưa trả lời rõ các nội dung khiếu nại của bà con và có nhiều dấu hiệu mờ ám. Cho đến nay, vẫn chưa có phương án cụ thể xử lý hạ tầng của dự án và những kiến nghị của các hộ dân khu tập thể dệt Thống Nhất.

Đại diện 115 hộ dân đề nghị Sở Công thương bàn giao 1,087 tỷ đồng, đồng thời bù thêm 3 tỷ đồng để bà con tự tổ chức làm lại hạ tầng dự án khu tập thể dệt Thống Nhất theo Quyết định đã được UBND tỉnh phê duyệt trước đây (năm 1997).

Cũng theo đại diện tập thể 115 hộ dân đang kêu cứu, đơn thư kiến nghị đã được gửi đến cơ quan chức năng từ năm 2014 – 2017. Nhưng qua 7 lần gửi đơn thư kiến nghị, chưa được giải quyết thỏa đáng.

Dân góp tiền xây dựng hạ tầng DA (Đồng Nai): Hơn 15 năm bị bỏ rơi? - Hình 2

UBND tỉnh “hứa” trong thời gian 35 ngày sẽ công bố kết luận thanh tra

“Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng chỉ đạo thẩm tra, xác minh, kiểm tra tính pháp lý lại toàn bộ việc thu – chi của dự án, đối chiếu với các quy định của pháp luật và làm rõ đúng sai, trách nhiệm thuộc về ai? Biện pháp xử lý như thế nao?”, bà Lan cho biết.

Khất lần công bố kết luận thanh tra

Tại buổi tiếp công dân gần đây nhất (21/3/2017), các hộ dân yêu cầu thông tin cho biết cụ thể thời gian thông báo kết luận thanh tra toàn điện dự án khu nhà ở tập thể dệt Thống Nhất (do Sở Công thương làm chủ đầu tư).

Sau khi có kết luận thanh tra, đề nghị bồi thường thiệt hại cho các hộ dân và làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân làm trái quy định của pháp luật. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền sớm xử lý dứt điểm vụ việc để các hộ dân yên tâm ổn định cuộc sống.

Tại buổi làm việc này, đại diện Thanh tra tỉnh Đồng Nai cho rằng, các vấn đề liên quan đến hạ tầng khu tập thể dệt Thống Nhất đã kéo dài rất lâu, đến nay chưa được xem xét, xử lý dứt điểm. UBND tỉnh đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra toàn diện dự án, UBND tỉnh cũng đang xem xét ban hành kết luận thanh tra.

Dân góp tiền xây dựng hạ tầng DA (Đồng Nai): Hơn 15 năm bị bỏ rơi? - Hình 3

Một “tờ giấy” tiếp nhận phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính của Văn phòng Tỉnh ủy Đồng Nai

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, sau khi có ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh, trong thời gian 35 ngày (kể từ ngày 21/3/2017), UBND tỉnh sẽ ban hành kết luận thanh tra đến các hộ dân tại khu nhà ở tập thể dệt Thống Nhất.

Tuy nhiên, quá thời gian trên vẫn chưa có kết quả. Ngày 4/5 vừa qua, hàng chục hộ dân bức xúc kéo đến Ban tiếp dân Văn phòng Tỉnh ủy và Ban tiếp dân UBND tỉnh yêu cầu công bố kết luận thanh tra toàn bộ dự án. Các hộ dân kiến nghị bố trí gặp bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Dương Minh Dũng, Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Sở nhận được nhiều kiến nghị của các hộ dân, sự việc được báo cáo lên cấp trên. Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm, chỉ đạo và giao cho Thanh tra tỉnh và Sở Công thương là đối tượng đang bị thanh tra”.

Nguyễn Lánh

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.